Ngày hội bóng đá Young Leader Football Festival dành cho 240 em nhỏ (8-16 tuổi) đến từ các làng trẻ SOS Hà Nội, Việt Trì, Hải Phòng, Thanh Hóa, Thái Bình, Vinh vừa được ĐKVĐ ngoại hạng Anh Man City và đối tác là SHB tổ chức tại Hà Nội. Đây là hoạt động nối tiếp thành công của Khóa đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ - Young Leader, nhằm mang đến cơ hội để các em giao lưu, có những trải nghiệm độc đáo, tăng cường tinh thần đoàn kết và thực hành các kiến thức, kỹ năng đã được đào tạo trước đó.

{keywords}
240 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt được tham dự một ngày hội bóng đá đặc biệt

Trong chương trình, hơn 70 trận đấu được tổ chức đồng thời dành cho nhóm các bé trai và nhóm các bé gái. Mỗi đội trong nhóm được phân chia theo các độ tuổi khác nhau để thi đấu và tìm ra chủ nhân của giải thưởng “Vua phá lưới”.

Trước đó, sau khi kết thúc chương trình đào tạo tích hợp, 42 học viên tham gia chương trình Young Leader đã truyền đạt các kiến thức, kỹ năng học được cho bạn bè, các em nhỏ hơn trong làng SOS và cộng đồng nơi mình sinh sống để lan tỏa sức mạnh thay đổi tích cực của môn thể thao vua, đồng thời, cùng các “đồng đội” chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội.

{keywords}
ĐKVĐ ngoại hạng Anh đã cùng đối tác tại Việt Nam đeo đuổi mục tiêu nâng giá trị tích cực cho xã hội tại Việt Nam từ nhiều năm qua

Đại diện Man Ctiy Tom Pitchon nói: "Ngày hội bóng đá là một phép thử cho các kiến thức, kỹ năng của Young Leader mà chúng tôi kỳ vọng đã được truyền đạt và lan tỏa trong cộng đồng. Chúng tôi mong muốn trong tương lai  tiếp tục mang đến cơ hội cho các bạn nhỏ để tạo nên những thay đổi tích cực bằng sức mạnh của môn thể thao vua”.

Young Leader Football Festival là giai đoạn 2 của Chương trình đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ tại Việt Nam năm 2019. Chương trình tích hợp các hình thức đào tạo trực tiếp, đào tạo từ xa và đào tạo trực tuyến của nửa xanh thành Manchester, dành cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới.

H.Khúc