Xem video:

Trong cả ba lần chạm trán trước đây, Tsitsipas chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng (thậm chí một set đấu) trước Nadal, một tượng đài sừng ở sân đất nện với bộ sưu tập 11 danh hiệu Barcelona Open và 11 chức vô địch Roland Garros.

Tay vợt người Hy Lạp đã có sáu lần bẻ giao bóng của Nadal, đồng thời xuất sắc cứu 11 trong tổng số 16 “breakpoint” trước tay vợt số hai thế giới trong một trận đấu kéo dài hai giờ và 34 phút.

{keywords}
Niềm vui của Djokovic với tấm vé chung kết Madrid Open

Với chiến tích này, Tsitsipas đã chính thức hoàn thành bộ sưu tập chiến thắng trước “Bộ ba quyền lực” Novak Djokovic (Rogers Cup), Rafael Nadal (Madrid Open) và Roger Federer (Australia Open 2019) chỉ trong vòng gần 10 tháng.

Về phía Nadal, đây là lần thứ ba liên tiếp anh bị loại ở bán kết ở mùa giải sân đất nện năm nay, sau các thất bại trước Fabio Fognini tại Monte Carlo Masters và Dominic Thiem tại Barcelona Open.

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt số một thế giới Djokovic xuất sắc đánh bại đương kim á quân Dominic Thiem trong một cuộc so tài đầy kịch tính, khi cả hai set đấu đều phải dùng đến loạt tie-break để phân định thắng thua.

Việc không phải thi đấu ở tứ kết (vì đối thủ bị ngộ độc thức ăn) đã giúp nhà vô địch 2011 và 2016 có được thể lực sung mãn nhất cho trận tranh vé dự chung kết và giành thắng lợi 7-6(2), 7-6(4) trước một Dominic Thiem vừa trải qua ba set đấu căng thẳng với Roger Federer một ngày trước đó.

Q.C