- Tối 11/10, Lý Hoàng Nam đã đi vào lịch sử quần vợt nước nhà khi có chiến thắng tại một giải đấu nằm trong hệ thống Challenger của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam TG (ATP).

Ở nhiều lần tổ chức trước đó, quần vợt Việt dù luôn có vài vé đặc cách vào chơi ở vòng đấu chính thức nhưng tất cả đều không vượt qua rào cản về đẳng cấp và phải gác vợt ngay vòng 1. Thế nên, chiến thắng của Hoàng Nam là vô cùng quan trọng đối với lịch sử quần vợt Việt Nam.

{keywords}
Hoàng Nam đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam

Càng đáng tự hào hơn khi tay vợt của nước chủ giải đã đánh bại đối thủ được đánh giá mạnh hơn mình rất nhiều, cũng như đang xếp trên gần 50 bậc trong BXH của ATP là Maxime Tabatruong đến từ Pháp (683 so với 638)

Quay trở lại với diễn biến chính của trận đấu Hoàng Nam đã nhập cuộc đầy tự tin và quyết tâm với những cú đánh biến hoá nhưng điều này cũng chỉ giúp tay vợt của Việt Nam chơi cân bằng so với đối thủ - vốn sở hữu những cú giao bóng hiểm hóc.

Tỉ số được giữ cân bằng cho tới 4/4 thì tại thời điểm này Hoàng Nam đã xuất sắc bẻ cầm giao bóng của đối thủ để giành chiến thắng 6/4. Lẽ ra, tay vợt từng vô địch đôi trẻ Wimbledon đã có thể chiến thắng sớm hơn khi ở thời điểm dẫn 4/3 từng vượt lên 40/15 nhưng lại không tận dụng thành công.

Sang set 2, Maxime Tabatruong nhanh chóng thể hiện bản lĩnh của mình khi giao và bẻ giao bóng thành công để dẫn trước 2/0. Tuy nhiên, Hoàng Nam đã xuất sắc cân bằng 2/2 rồi bẻ giao bóng để dẫn 5/3 trước khi khép lại chiến thắng lịch sử của mình 6/4.

Thắng lợi này đã đưa Hoàng Nam lọt vào vòng 2 và đối thủ kế tiếp là tay vợt Nhật Bản Ito Tatsuma đang đứng hạng 162 TG. Thành tích vượt qua vòng 1 cũng giúp Hoàng Nam có được 8 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng nhà nghề.

Ở trận đấu trước đó, một tay vợt khác của Việt Nam được đặc cách vào vòng đấu chính là Nguyễn Hoàng Thiên (hạng 2.002 TG) đã để thua 0-2 (1/6, 3/6) trước tay vợt hạng 385 TG Suichi Sekiguchi (Nhật Bản).

M.A