Highlights Grand Prix Hungary 2019:

Một tuần trước, Lewis Hamilton trải qua chặng Grand Prix Đức đầy thất vọng. Anh chỉ về thứ 9, giành 2 điểm, trong chiều mưa tầm tã và xe an toàn liên tục vào cuộc.

Trên đường đua Hungaroring, Mogyorod (Hungary), Hamilton khẳng định vị thế nhà ĐKVĐ F1 với màn trình diễn xuất sắc.

{keywords}
Hamilton có ngày thi đấu xuất sắc ở Hungary

Grand Prix Hungary đánh dấu sự kiện Max Verstappen xuất phát đầu tiên, sau chiến thắng ngoạn mục ở Đức.

Một điều hết sức thú vị, sau 7 lần thắng chặng và 26 lần được đứng lên bục podium, đây mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp Verstappen giành pole.

Với vị trí xuất phát số 1, tay đua người Hà Lan dẫn đầu sau hơn nửa chặng đua (70 vòng). Anh cùng với Hamilton bứt hoàn lên trước, bỏ các đối thủ ở phía sau khoảng cách khác xa.

Kịch tính đầu tiên đến ở vòng 39. Hamilton áp sát liên tục, và đã vượt lên trước nhưng không kiểm soát được tình huống nên chiếc xe của anh bị văng khỏi đường.

Nhờ vậy, Verstappen vẫn duy trì ngôi đầu. Hamilton và đội Mercedes quyết định có thay đổi chiến thuật. Theo đó, tay đua người Anh vào pit lần hai để thay lốp trung bình.

Khi rời pit, khoảng cách giữa Hamilton và Verstappen lên đến hơn 20 giây. Nhưng đây cũng là lúc nhà ĐKVĐ thực hiện những cú nước rút gần như hoàn hảo.

Khoảng cách giữa hai người liên tục được rút ngắn sau từng khúc quanh. Cứ sau mỗi vòng đua, Hamilton lại áp sát Verstappen hơn.

Đến vòng 67, Hamilton thực hiện thành công cuộc lật đổ. Phải đến lúc này, sau khi bị qua mặt, Verstappen mới thay lốp. Một chiến thuật sai lầm của đội Red Bull.

Xuất sắc cán đích ở vị trí số 1, Hamilton có lần thứ 8 về nhất trong mùa giải F1 2019. Anh đồng thời cũng nới rộng kỷ lục của chính mình, với 7 lần chiến thắng Grand Prix Hungary, bỏ xa người xếp thứ hai là Michael Schumacher (4 lần).

Trong khi đó, ở vòng 69/70, Sebastian Vettel vượt qua đồng đội Charles Leclerc để cán đích thứ 3, và được đứng lên bục podium.

{keywords}
Kết quả Grand Prix Hungary 2019
{keywords}
Xếp hạng các tay đua F1 mùa 2019

TT