- Trở lại sau khi bị tạm dừng, Djokovic và Nadal mỗi tay vợt thắng thêm 1 set và tấm vé chung kết còn lại được trao cho Nole khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2 (6-4, 3-6, 7-6, 3-6, 10-8).

Video tổng hợp Nadal 2-3 Djokovic:

Set thứ 4 diễn ra với sự áp đảo của Nadal, Djokovic có 3 break point khi Nadal mắc lỗi giao bóng kép và bị dẫn 0-40. Rafa cứu 2 điểm thua đầu tiên khi Nole lốp bóng ra ngoài và sau đó có pha bóng rúc lưới. Tỉ số được kéo về điểm đều sau pha đánh rúc lưới quá đáng tiếc của tay vợt người Serbia.

{keywords}
Djokovic thắng nghẹt thở trước Nadal

Nadal lại bắt lưới quá đẳng cấp để có điểm lợi giao. Một điểm khiếu nại thành công sau cú ace bóng dính vạch baseline giúp hạt giống số 2 thắng 6-3 ở set 4.

Set quyết định diễn ra vô cùng gay cấn và giằng co. Djokovic điều bóng liên tiếp về 2 góc sân. Nadal phòng ngự bất thành khi bóng rúc lưới và bị dẫn 0-40. Nadal phải đối diện 3 cơ hội thua cuộc. Tay vợt số 1 thế giới giao bóng 2 và tự đánh ra ngoài sau một pha đôi công bóng bền.

Djokovic thắng 10-8 ở set 5 để loại Nadal và tiến vào chung kết Wimbledon năm nay, nơi anh sẽ gặp "hiện tượng" Kevin Anderson.

{keywords}
Nỗi thất vọng của Nadal khi hụt vé chung kết Wimbledon

Trước đó, trận bán kết 1 giữa John Isner và Kevin Anderson khép lại sau 6 giờ 36 phút thi đấu, với chiến thắng 7-6, 6-7, 6-7, 6-4 và 26-24 dành cho tay vợt người Nam Phi - người đã quật ngã Roger Federer sau 5 set ở tứ kết.

Video tổng hợp Rafael Nadal 1-2 Djokovic (ngày 13/7):

Q.C