Đáng chú ý nhất là cuộc tranh tài ở nội dung marathon. Ứng cử viên số 1 không ai khác là nhà ĐKVĐ Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước). Năm ngoái, VĐV sinh năm 1995 đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau hơn 2 năm nghỉ thi đấu, khi cán đích đầu tiên trên đường đua khắc nghiệt ở Lý Sơn với thành tích với thành tích 2 giờ 36 phút 56 giây.

Mùa giải này Nguyên Thanh đối đầu với hai đối thủ cạnh tranh gay gắt ở mùa giải năm ngoái là lão tướng Á quân Lê Văn Tuấn (Bình Dương) hay người cán đích ở vị trí thứ ba Lê Tấn Hi (Lâm Đồng). 

{keywords}
Nhà ĐKVĐ Nguyên Thanh là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch nội dung marathon

Cặp VĐV của Quân đội là Bùi Thế Anh hay Trịnh Quốc Lượng cũng đáng gờm. Thế Anh từng 4 lần vô địch, trong khi Trịnh Quốc Lượng là "ẩn số". Sau 3 mùa giải liên tiếp đạt ngôi vị Á quân 10km nam tuyển, anh sẽ tranh tại tài đường chạy khắc nghiệt nhất năm nay.

Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quang Hòa (Quảng Trị) cũng là cái tên đáng chú ý. Không giống nhiều đơn vị có lực lượng đông đảo, điền kinh Quảng Trị chỉ đi với 1 HLV là ông Nguyễn Duy Linh và 1 VĐV là Lê Quang Hòa.

Một số VĐV khác như Phạm Tiến Sản (Bắc Giang), Nguyễn Văn Long (Gia Lai)… chắc chắn cũng có sự chuẩn bị tốt nhất để bùng nổ.

{keywords}
Giải năm nay có tính chất như vòng loại SEA Games 31

Tiền Phong Marathon 2021 quy tụ gần như toàn bộ những VĐV xuất sắc nhất của điền kinh Việt Nam ở cự ly trung bình, dài và marathon, với những cái tên đáng chú ý như Phạm Thị Bình, Phạm Thị Hồng Lệ, Nguyễn Thị Oanh, Đỗ Quốc Luật, Nguyễn Văn Lai, Vũ Văn Sơn, Đinh Bích…

Tuyển thủ Đỗ Quốc Luật, người thi đấu dưới màu áo đoàn Quân đội hướng tới mục tiêu năm thứ 7 liên tiếp vô địch cự ly 10km nam tuyển.

{keywords}
{keywords}
 

 

{keywords}
Sáng 27/3, Lễ Thượng cờ diễn ra trong khuôn khổ Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) 2021 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

Cũng góp mặt trong đoàn Quân còn có Nguyễn Văn Lai, “lão tướng” từng vô đối đường chạy 5.000m và 10.000m nhiều kỳ SEA Games. Anh tiếp tục chạy cự ly 21km nam tuyển để bảo vệ ngôi vô địch của mình.

{keywords}
Dàn Hoa hậu Việt Nam hâm nóng cho giải đấu

Đường đua marathon trở nên khốc liệt hơn bởi thành tích của các VĐV được dùng xét chọn tuyển thủ quốc gia tham dự SEA Games 31 trên sân nhà. Bên cạnh đó, các VĐV phong trào cũng có cơ hội góp mặt tại ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á bởi thông qua giải đấu, Liên đoàn điền kinh Việt Nam chọn 200 VĐV có thành tích tốt nhất tham gia chạy đồng hành. 

Bằng Lăng