Bước vào trận bán kết được dự đoán rất khó khăn khi đối đầu với đối thủ mạnh Triều Tiên, HLV Tuấn Kiệt đã không thể tung ra đội hình mạnh nhất khi xếp Trần Thị Thanh Thuý ở băng ghế dự bị.

Chấn thương cổ chân của VĐV Bình Điền Long An dường như vẫn chưa hoàn toàn bình phục, và rõ ràng HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không muốn mạo hiểm.

{keywords}
Các khán đài nhà thi đấu Quảng Nam đã không còn một chỗ trống

Dù gặp đối thủ mạnh nhưng các cô gái Việt Nam đã chơi rất tư tin. Thậm chí Việt Nam đã có khởi đầu rất thuận lợi khi dẫn trước đối thủ đến 5 điểm, tuy nhiên, đội CHDCND Triều Tiên đã dần sốc lại đội hình và gỡ hòa rồi vượt lên giành thắng lợi 25-19 trong set thi đấu đầu tiên.

Sang set hai, đội chủ nhà tiếp tục gặp khó khăn trước lối chơi biến hoá của đối phương. Trong thời điểm khó khăn, HLV Tuấn Kiệt quyết định tung Thanh Thuý vào sân, mang tới một màn trình diễn hoàn toàn khác. Đội chủ nhà liên tục cân bằng điểm số với đối thủ, bám đuổi rất kịch tính.

Tinh thần của tuyển Việt Nam lên rất cao, nhưng đáng tiếc ở thời điểm quyết định, tuyển Việt Nam đã để thua 22-25.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam càng chơi càng hay

Tuy nhiên, những gì hay nhất mới được tuyển nữ Việt Nam thể hiện trong set 3 và 4. Ở set thứ 3, tuyển Việt Nam dù bị dẫn trước nhưng các cô gái của chúng ta vẫn kiên cường thi đấu và gỡ hòa 22-22 rồi 23-23 trước khi kết thúc set đấu với thắng lợi 25-23.

Set thứ 4 những khán giả có mặt trong nhà thi đấu và hàng triệu người xem truyền hình được chứng kiến màn giằng co đầy hấp dẫn và giàu cảm xúc. Với khả năng phòng thủ được cải thiện, và quan trọng là khâu tấn công áp đảo đối phương, các cô gái Việt Nam đã kết thúc sét đấu với tỷ số 25-23, cân bằng 2-2.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Niềm vui vỡ oà sau màn lội ngược dòng đầy cảm xúc

Ở set quyết định, tuyển Việt Nam khởi đầu cực thuận lợi với 4 điểm dẫn liên tiếp. Tỷ số đương nâng lên 7/3, rồi 9/6, 13/8... Thanh Thuý, Kim Thanh, Kiều Trinh... đã ghi những điểm số cực quan trọng để kết thúc set đấu thứ 5 với tỷ số 15/12, chung cuộc thắng 3-2 đầy cảm xúc.

Đối thủ ở trận chung kết của tuyển nữ Việt Nam là NEC Red Rockets (Nhật Bản). Dù kết quả có thế nào thì đây cũng là một kỳ VTV Cup rất thành công với đội chủ nhà.

Ở trận bán kết 1 trước đó, NEC Red Rockets (Nhật Bản) đã thắng 3 - 0 CLB Phúc Kiến của Trung Quốc (25/22, 25/11, 25/19). Còn trong trận tranh hạng 5, ĐH Đài Bắc Trung Hoa thắng CLB Altay (Kazakhstan) với tỷ số 3-0 (25/17, 25/22, 25/20).

Một số hình ảnh trận bán kết VTV Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam vs Triều Tiên:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bằng Lăng