Video ngày thi đấu 1 giải golf Lexus Challenge 2019:

Livescore xem tại đây:

http://vpgatour.com/livescore-2019/lexuschallenge/#/

Giải golf Lexus Challenge 2019 lần đầu được tổ chức bởi báo VietNamNet và Lexus Việt Nam, diễn tại Sân Golf Laguna Lăng Cô, Huế. Giải đấu có 4 vòng thi đấu chính thức, từ ngày 15/9-19/9. Đây là giải có tổng số tiền thưởng cao kỷ lục, lên tới 1,5 tỷ đồng.

Lexus Challenge 2019 là màn so tài giữa 77 golfer chuyên nghiệp, nghiệp dư, cũng như các golfer trẻ trong và ngoài nước. Giải đấu hứa hẹn thêm phần kịch tính khi hội tụ các quán quân của cả 3 mùa giải VPGA Tour trước: Trần Lê Duy Nhất (2019), Annop Tangkamolprasert (2018), Andy Chu Minh Đức (2017).

{keywords}
Gần 100 golfer háo hức trước ngày khởi tranh

Bên cạnh đó, sự tham gia của những gương mặt trẻ triển vọng trong làng golf Việt như Trương Chí Quân,Trần Lam, Varuth Nguyễn cũng rất đáng trông đợi.  

Ở ngày thi đấu đầu tiên, mọi sự chú ý đổ dồn về những gương mặt trên, nhưng với một giải đấu quy tụ nhiều golfer xuất sắc, bất ngờ vẫn có thể xảy ra. 

{keywords}
Giải đấu diễn ra với nhiều bất ngờ thú vị

Các golfer đã có sự khởi đầu rất hào hứng. Thời tiết khá nắng nóng đã ảnh hưởng phần nào tới phong độ của các VĐV, tuy nhiên tất cả đều đã có sự chuẩn bị tốt về thể lực để sẵn sàng chơi hết khả năng trong 4 ngày thi đấu.

{keywords}
Andy chu Minh Đức có ngày thi đấu không thành công

Sau 9 vòng đấu đầu tiên, golfer người Hàn Quốc Park Sang Ho đã chơi rất ổn định, tạm dẫn đầu với điểm -2. Trong khi đó, Trần Lê Duy Nhất cùng, Annop Tangkamolprasert, Andy Chu Minh Đức có sự khởi đầu không tốt. Dường như các VĐV này vẫn chưa có cảm giác bóng thật tốt, nên ghi được rất ít điểm birdie.

Rất bất ngờ ở vị trí thứ 3 trên BXH sau 9 hố đầu, golfer nghiệp dư Đặng Nhật Minh đã có điểm -1. Việc thi đấu giành thành tích cao tại giải sẽ giúp các golfer nghiệp dư có thêm điểm số để cải thiện thứ hạng trên BXH thế giới.

{keywords}
Kang Seok có một ngày thi đấu ấn tượng

Đúng như dự đoán, giải golf Lexus Challenge 2019 đã diễn ra rất hấp dẫn, và nhiều bất ngờ. Sau 12 hố đấu, golfer Kang Seok đã vượt qua người đồng hương Park Sang Ho để dẫn đầu, với điểm số -1. Các ứng cử viên vô địch như Trần Lê Duy Nhất, Annop Tangkamolprasert, Andy Chu Minh Đức... vẫn chưa cải thiện được thành tích của mình. 

Trong một ngày thi đấu thất vọng, những golfer được đánh giá cao như Park Sang Ho, Trần Lê Duy Nhất, Annop Tangkamolprasert, Andy Chu Minh Đức... đều bay khỏi Top 5. Dù vậy, cơ hội vẫn còn với các golfer này khi họ còn 3 ngày tranh tài phía trước.

Ngày 17/9, giải diễn ra vòng 2, sẽ xác định lát cắt 50 golfer đi tiếp. 

{keywords}
BXH các golfer trong top đầu sau ngày thi đấu đầu tiên

Kết thúc 18 hố đấu, Kang Seok  là golfer duy nhất ghi điểm âm (-2), dẫn đầu BXH. Trong khi đó, rất bất ngờ ở vị trí thứ 2 thuộc về Trần Lam - một VĐV nghiệp dư, với điểm Even. Các vị trí tiếp theo thuộc về Thanh Hải, Hoàng Lộc, Hữu Giang...

{keywords}
Giờ xuất phát các nhóm đấu

Bằng Lăng