Sau 4 ngày sôi nổi tranh tài tại sân Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc, giải golf vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019 đã kết thúc với kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

Đoàn Thái Lan đã giành tới 3 chiếc cúp vô địch, trong khi chiếc cúp vô địch còn lại thuộc về Singapore. Đây cũng là hai đội dẫn đầu trong 3 ngày thi đấu trước đó.

{keywords}
Nicklaus Chiam giúp Singapore có một cúp vô địch. Ảnh Duy Dương

Ở ngày thi đấu cuối, trời nắng nóng đã ít nhiều ảnh hưởng tới phong độ của các đội. Singapore thi đấu không xuất sắc như 3 ngày trước, nhưng với việc 3 golfer Nicklaus Chiam (Even Par), Low Wee Jin (Even Par) và Donovan (-1) chơi khá ổn định, đã giúp đội tuyển Quốc đảo Sư tử giành vượt qua Thái Lan 2 gậy để giành chiến thắng.

Chiến thắng này thực sự có ý nghĩa với Singapore, khi chặn đứng chuỗi 5 năm liên tiếp vô địch của Thái Lan. Đây cũng là chức vô địch thứ 5 Singapore trong lịch sử tham dự giải đấu có truyền thống gần 60 năm.

{keywords}
Niềm vui sướng của các VĐV trẻ Singapore. Ảnh Duy Dương

Đặc biệt, golfer Nicklaus Chiam đã giành cúp vô địch cá nhân tại giải, với điểm số rất ấn tượng là -13.

Việc Singapore giành 1 cúp vô địch khiến Thái Lan không còn thống trị hoàn toàn giải đấu. Đội tuyển xứ Chùa vàng giành 3 cúp vô địch ở giải này là Lion City Cup, Santi Cup và Kartini Cup.

{keywords}
Việt Nam có giải đấu cọ xát chất lượng chuẩn bị cho SEA Games. Ảnh Duy Dương

Trong khi đó, với mục tiêu học hỏi, cọ xát, ở lần đầu tiên đăng cai giải đấu, chủ nhà Việt Nam kết thúc với thành tích tốt nhất thuộc về đội tuyển Lion City Cup với vị trí thứ 5. Ở tuyển Việt Nam, golfer Đặng Quang Anh là người giành thành tích tốt nhất: +15 gậy sau 4 vòng đấu.

{keywords}
Giải kết thúc thành công. Ảnh Duy Dương

Ông Phạm Thành Trí – Phó Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam nói: "Đây là cơ hội để các VĐV Việt Nam cọ xát với các đội của Đông Nam Á trên chính sân nhà của mình. Các gương mặt tại giải tiếp tục được đầu tư để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 30 diễn ra tại Philippines".

{keywords}
BXH Lion City Cup - bảng đấu Việt Nam có thành tích tốt nhất

Bằng Lăng