- Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Thạch Kim Tuấn, Bùi Thị Thu Thảo, Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Ánh Viên đã được bầu chọn là VĐV tiêu biểu 2017. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Ánh Viên đứng đầu cuộc bình chọn danh hiệu VĐV xuất sắc nhất năm.

Năm 2017 tiếp tục là một năm thi đấu thành công của Ánh Viên. VĐV người Cần Thơ giành tới 8 HCV ở SEA Games 29, trong đó phá 3 kỷ lục đại hội. Ngoài ra, Ánh Viên còn giành 2 HCV, 1 HCB, phá kỷ lục Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á 2017.

{keywords}
Chiến thắng xứng đáng của Ánh Viên

Thành tích ấn tượng của Ánh Viên đã giúp cô nhận được nhiều lá phiếu bầu chọn từ các Nhà báo, phóng viên thể thao. Kình ngư quê Cần Thơ được 1560 điểm, vượt qua  nhà vô địch thế giới Thạch Kim Tuấn (cử tạ, 1539 điểm) và “Nữ hoàng tốc độ” Đông Nam Á Lê Tú Chinh (điền kinh, 1274 điểm).

Các vị trí tiếp theo là Lê Thanh Tùng (TDDC), Lê Quang Liêm (cờ vua), Nguyễn Thị Huyền, Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh)…Trong tốp 10 cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu 2017 không có một đại diện nào của môn bóng đá.

Ở cuộc bầu chọn HLV tiêu biểu, HLV Mai Đức Chung đã giành chiến thắng với 593 điểm, vượt qua HLV Huỳnh Hữu Chí (cử tạ), Đặng Anh Tuấn (bơi)…

Trong khi đó ở cuộc bầu chọn VĐV và HLV tiêu biểu Người khuyết tật, nhà vô địch thế giới Lê Văn Công (cử tạ) đứng đầu với 880 điểm, còn HLV tiêu biểu là Nguyễn Hồng Phúc, cũng ở môn cử tạ.

Kết quả cuộc bình chọn danh hiệu HLV, VĐV tiêu biểu 2017:

{keywords}

Bằng Lăng