Vào hai ngày 27 - 28/09, Giải Vô địch Các CLB Golf Hà Nội lần thứ 3 - Fastee Cup đã diễn ra trong không khí hân hoan sôi nổi của hơn 500 VĐV đến từ 34 CLB trên địa bàn Hà Nội. Giải được tổ chức bởi Hội Golf TP.Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam và diễn ra tại sân Golf Long Biên.

Đúng 11h trưa ngày 27/09, lễ khai mạc giải đấu đã diễn ra trang trọng với nghi lễ chào cờ và lời tuyên thệ của đại diện các CLB và Ban trọng tài.

{keywords}
Hơn 500 VĐV hội ngộ trong sự kiện thể thao đặc sắc được tổ chức bởi Hội Golf TP.Hà Nội

Điểm mới của giải năm nay là phần vòng loại được mở rộng thêm để lựa chọn 34 CLB chính thức tranh tài trong vòng chung kết từ 45 CLB đăng kí tham gia. Tại giải đấu, mỗi CLB có 12 golfer chính và 4 golfer dự bị tham gia thi đấu theo thể thức đấu gậy, tính điểm Net với điểm chấp Vhandicap. Điểm số của CLB là tổng điểm Net score của các VĐV trong ngày thi đấu.

Để tăng tính chuyên nghiệp, Giải vô địch lần thứ 3 còn sắp đặt hệ thống truyền hình trực tiếp livestream và cập nhật điểm livescore qua từng hố đấu.

So với một số mùa giải trước, năm nay các VĐV thi đấu trong điều kiện thời tiết thuận lợi; lý tưởng để các golfer tạo nên những cú ‘swing’ điêu luyện.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, 3 CLB dẫn dắt bảng thi đấu gồm: KB Cầu Giấy, Khỉ Vàng và Golfnet với tổng điểm Net Cut lần lượt là +1, +3 và +6. CLB nữ duy nhất của giải là Queen Club xếp hạng 15 với tổng Net cut +23 trong ngày đầu.

KB Cầu Giấy đạt được kết quả chung cuộc là tổng Over Cut +17, trở thành Tân Quán quân của Fastee Cup.

{keywords}
Giây phút hân hoan của CLB KB Cầu Giấy trong lần đầu tiên nâng cúp vô địch

CLB Queen Club - CLB nữ duy nhất đạt tổng điểm Over Cut +26 và trở thành Á quân. Cuối cùng vị trí thứ 3 thuộc về CLB CM88 khi vượt qua CLB Khỉ Vàng.

Giải phong cách thuộc về CLB Ngựa Hoang với tinh thần thi đấu chuyên nghiệp, góp phần tạo nên nét đẹp cho phong trào chơi golf của thủ đô.

Giải vô địch các CLB Golf Hà Nội lần thứ 3 - Fastee Cup đã để lại nhiều nét đẹp đáng nhớ trong lòng những người chơi golf Hà Nội nói riêng và phong trào thể thao của thủ đô nói chung.

Ông Lê Hùng Nam - Tổng thư ký Hội Golf Hà Nội, Giám đốc Giải chia sẻ: “Đây là một sự kiện thể thao có ý nghĩa, nằm trong các hoạt động chào mừng 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10. Giải đấu năm nay là giải đấu được tổ chức quy mô nhất, được chuẩn bị kĩ nhất với số lượng VĐV tham gia đông đảo nhất từ trước tới giờ”.

{keywords}
Tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, nhân văn và thượng võ luôn là những giá trị mà Giải đấu hướng tới

Sau 3 năm tổ chức thành công với quy mô hoành tráng, Giải vô địch các CLB Golf Hà Nội đã trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu kết nối những doanh nhân yêu mến bộ môn golf tại Hà Nội.

Ứng dụng đặt sân Golf Fastee là Nhà tài trợ xứng danh của giải Các CLB Golf Hà Nội Fastee Cup 2019. Nhà tài trợ Kim cương là Tập đoàn Daikin, Công ty TNHH Amway Việt Nam, Thương hiệu PING & Le Coq Sportif, Thương hiệu Cửa nhôm Topal đến từ Tập đoàn Austdoor.

Ngọc Minh