Xem cú đánh ghi điểm lịch sử của Jon Rahm:

BMW Championship 2020, giải đấu có quỹ thưởng 9,5 triệu USD, ghi dấu cuộc so tài hấp dẫn giữa Jon Rahm và Dustin Johnson.

Không phải ngẫu nhiên mà giới golf chuyên nghiệp đánh giá BMW Championship là một trong các giải đấu, thuộc PGA Tour, khắc nghiệt nhất trong vòng 20 năm trở lại đây.

{keywords}
Jon Rahm vô địch BMW Championship

Kết thúc ngày thi đấu cuối cùng, hai tay golf đang dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới có cùng điểm -4, phải bước vào trận play-off tranh chức vô địch.

Johnson - nhà vô địch The Northern Trust ít ngày trước đó - thi đấu ấn rất tốt trong trận play-off. Nhưng Rahm còn làm tốt hơn.

Golfer 25 tuổi người Tây Ban Nha xuất sắc ghi cú gạt birdie, khiến những người có mặt trên sân Olympia Fields hoàn toàn thán phục.

Trong tình huống tưởng như có phần bất lợi, Rahm ghi điểm với cú đánh hoàn hảo ở cự ly 66 foot (20,1168 mét). Đây là bước ngoặt làm nên chiến thắng.

"Thật không thể tin được", Rahm bùng nổ với cảm xúc đặc biệt, sau cú putt ghi điểm lịch sử của mình.

Rahm phá vỡ giấc mơ lần thứ 3 vô địch BMW Championship của Dustin Johnson.

Trong lịch sử giải BMW Champioship, Dustin Johnson (2010, 2016) và Tiger Woods (2007, 2009) giữ kỷ lục 2 lần đăng quang.

Về phần Rahm, đây là chiến thắng thứ hai của anh khi golf trở lại sau đại dịch Covid-19. Trước đó, anh thắng Memorial Tournament hôm 19/7.

Đây cũng là chức vô địch PGA Tour thứ 5 (trong 12 danh hiệu khác nhau) trong sự nghiệp chuyên nghiệp của Jon Rahm.

Highlights ngày cuối BMW Championship:

TT