Sau khi kết thúc The Open Championship ở Anh, Jon Rahm sẽ bay đến Tokyo với một chiếc vali đầy ắp những cảm xúc tốt đẹp.

Jon Rahm sẽ đại diện cho Tây Ban Nha thi đấu trong sự kiện Olympic môn golf nam, cùng với Adri Arnaus, diễn ra từ ngày 28/7 đến ngày 1/8.

{keywords}
Jon Rahm quyết lấy vàng ở Olympic

Trong số những golfer người Tây Ban Nha, có lẽ trên cả thế giới, Rahm háo hức về Olympic nhất, dù anh không hài lòng với lịch thi đấu dày đặc và phàn nàn về cách tổ chức.

Olympic 2020, các golfer sẽ chỉ có thể đến sân một ngày trước khi cuộc thi bắt đầu và cũng buộc phải thực hiện chuyến di chuyển dài mỗi ngày.

Rahm trở thành một trong những ngôi sao được chú ý nhất, và có cơ hội bảo vệ ngôi số 1 thế giới trước sự cạnh tranh từ Dustin Johnson - người sẽ không đến Tokyo.

"Tôi biết tôi đang thúc đẩy bản thân rất nhiều", Rahm nói sau khi về đích ở vị trí thứ ba tại The Open hôm Chủ nhật vừa qua.

Đó là giải đấu mà Rahm không đạt được mục tiêu vô địch mà anh đề ra, sau những sai sót ở vòng 1.

"Tôi sẽ cải thiện. Sai lầm là những thứ thường xảy ra. Tôi mỉm cười rời giải đấu vì tôi đã cống hiến mọi thứ. Tôi đã hoàn thành rất tốt và bản thân có được cơ hội tốt nhất có thể. Đó là một màn trình diễn tuyệt vời của golf, thật tiếc như vậy là chưa đủ".

Jon Rahm tự tin tuyên bố anh là người giỏi nhất ở golf, từ bảng xếp hạng cá nhân, và còn có thể tốt hơn.

"Điều thúc đẩy tôi nhiều nhất là ngôi số 1 thế giới và tôi biết rằng mình vẫn có thể cải thiện. Đó là điều khiến tôi hạnh phúc.

Về lý thuyết, tôi là người giỏi nhất thế giới và tôi rõ ràng rằng mình có thể giỏi hơn. Hy vọng rằng tôi có thể tiếp tục chơi tốt và cải thiện cú đánh của mình.

Hãy xem liệu chúng tôi có thể thêm vào bảng tổng sắp huy chương cho Tây Ban Nha tại Đại hội hay không, và vẫn còn FedEx, Ryder Cup... Tôi muốn tiếp tục chơi tốt và cải thiện mình".

TT

Lịch thi đấu Olympic Tokyo hôm nay 23/7: Đoàn Việt Nam ra quân

Lịch thi đấu Olympic Tokyo hôm nay 23/7: Đoàn Việt Nam ra quân

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu các môn thể thao tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 23/7/2021. Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ ra quân ở môn bắn cung.

Cung thủ Ánh Nguyệt đối đầu VĐV chủ nhà ở vòng 1/32

Cung thủ Ánh Nguyệt đối đầu VĐV chủ nhà ở vòng 1/32

Đỗ Thị Ánh Nguyệt bắn đạt 628 điểm, xếp 49/64 ở phần thi xếp hạng cung 1 dây nữ trong ngày ra quân của đoàn TTVN ở Olympic Tokyo. Đối thủ ở vòng 1/32 của Ánh Nguyệt là VĐV chủ nhà Hayakawa Ren.