Vào 8h30 sáng 30/3, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, các VĐV của ba môn vật, taekwondo, judo chính thức được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Thông tin từ Tổng cục TDTT, mỗi ngày có 20 VĐV lần lượt được tiêm theo danh sách đã được duyệt.

Nhóm các VĐV được xin tiêm vắc xin đợt đầu gồm các môn thể thao chuẩn bị tham dự vòng loại Olympic Tokyo 2021 như: đấu kiếm, vật, boxing, thể dục dụng cụ, điền kinh, cử tạ, bơi lội… Tổng số VĐV trong danh sách tiêm vắc xin phòng Covid-19 khoảng 180 người, còn đợt tiêm lần 2 là gần 200 người.

{keywords}
Những VĐV Việt Nam đầu tiên được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới sẽ được tiêm vắc xin trong đợt khác. 

Trước đó, công ty VPF cũng có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề xuất cho các cầu thủ của ba CLB Viettel, Sài Gòn và Hà Nội được tiêm vắc xin phòng Covid-19 để dự các giải cấp châu lục. 

Phó Tổng cục trưởng, phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết, các giải đấu vòng loại Olympic Tokyo diễn ra từ nay tới ngày 30/6 ở nhiều quốc gia trên thế giới. Việc tiêm phòng Covid-19 nhằm đảm bảo cho các VĐV được phép nhập cảnh đến các quốc gia tổ chức các giải vòng loại, đồng thời tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

"Chúng tôi trình danh sách lên Bộ VH, TT&DL, trong đợt đầu ưu tiên cho nhóm các chuyên gia, HLV, VĐV làm nhiệm vụ quốc tế ở vòng loại Olympic 2021. Các VĐV còn lại, trong đó có tuyển Việt Nam sẽ đợi tiêm vắc xin ở đợt tiếp theo. Riêng các VĐV dự SEA Games 31 trên sân nhà chưa có quyết định tiêm vắc xin. Chúng tôi chờ tình hình vào cuối năm sau đó mới trình danh sách lên Bộ VH, TT&DL", ông Trần Đức Phấn trao đổi với VietNamNet.

{keywords}
Thể thao Việt Nam quyết giành 20 suất dự Olympic 2021

"Đây là sự quan tâm rất lớn của Chính phủ và các bộ, ngành liên quan trong việc tạo điều kiện cho VĐV thể thao đi làm nhiệm vụ quốc tế. Sau khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19, các VĐV yên tâm hơn trong việc tập luyện, thi đấu", ông Phấn nhấn mạnh.

Hiện tại, thể thao Việt Nam giành được 5 vé dự Olympic 2021, mới hoàn thành 1/4 chỉ tiêu. Thế vận hội Tokyo sau khi hoãn 1 năm vì dịch Covid-19, dự kiến khai mạc vào ngày 23/7.

{keywords}
Danh sách các , VĐV được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đợt đầu

Một số hình ảnh VĐV được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 sáng 30/3:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Bằng Lăng