Có nguồn gốc dòng họ ở Quảng Trị nên sau thành công đầy ấn tượng tại Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã về thăm lại “quê cha đất tổ” và bày tỏ niềm xúc động trước sự đón tiếp nồng nhiệt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị.

Sáng 29/8, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức buổi gặp mặt và chúc mừng thành tích đặc biệt ấn tượng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, khi anh vừa đạt được 1 HCV, 1 HCB tại Thế vận hội vừa được tổ chức tại Brazil.

{keywords}

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen và chúc mừng những thành tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Trở về thăm lại quê hương lần này, anh Vinh cùng vợ là Thiếu tá Phan Hương Giang đều bày tỏ niềm xúc động. Đại tá xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tâm sự rằng, anh đã nhiều lần trở lại quê hương và lần nào cũng chan chứa cảm xúc khi được về lại thăm quê cha đất tổ, dù anh không sinh ra và lớn lên ở đây. Quê hương chính là nguồn động viên to lớn để anh có động lực phấn đấu trong công việc và trong cuộc sống.

Anh Vinh chia sẻ: “Nhiều lần tôi trở về thăm quê hương và lần nào cũng để lại niềm xúc động trước sự đón tiếp ân cần của dòng họ và bà con. Tôi tự hào về mảnh đất Quảng Trị, mảnh đất anh hùng trong những năm chiến tranh nhưng cũng gánh chịu nhiều đau thương, mất mát. Đã có biết bao vị anh hùng, liệt sĩ và nhân dân đã anh dũng ngã xuống để mang lại hòa bình hôm nay. Tôi tự nhủ bản thân mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp bước các thế hệ cha anh, góp phần xây dựng đất nước”.

{keywords}

Vợ chồng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trở về quê hương và bày tỏ niềm xúc động vì sự đón tiếp nồng hậu của chính quyền và nhân dân

Được biết, bố của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là bộ đội tập kết ra Bắc. Quê của thân sinh anh Vinh ở làng Đình Tổ, phường Đông Giang, TP Đông Hà, Quảng Trị. Dù anh sinh ra và lớn lên ở đất Bắc, nhưng anh nói rằng anh vẫn mang dòng máu quê hương Quảng Trị, là một người con của mảnh đất anh hùng và cũng đầy nắng gió, gian khổ này.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính chia sẻ niềm vui với xạ thủ bắn súng

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, bày tỏ: “Tỉnh Quảng Trị tự hào và vinh dự được đón xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người con của quê hương Quảng Trị trở về với quê hương sau chiến thắng vinh quang tại Thế vận hội. Sự trở lại của anh đối với quê hương là niềm động viên lớn đối với các thế hệ người Quảng Trị, những người con của quê hương ở khắp mọi miền đất nước, động viên tinh thần cho thế hệ trẻ. Mặc dù xa quê hương đã lâu nhưng Hoàng Xuân Vinh vẫn dành những tình cảm gắn bó đối với quê hương, dòng họ. Những tình cảm ấy thật đáng trân trọng”.

{keywords}

Lãnh đạo tỉnh và các sỹ quan quân đội nơi anh công tác chụp ảnh lưu niệm với 2 vợ chồng anh Vinh (Ảnh: Tiến Nhất)

Nhằm động viên xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sau chiến thắng vừa qua, tỉnh Quảng Trị đã tiến hành tặng bằng khen kèm theo tiền thưởng là 50 triệu đồng. Sau khi ghi nhận những tình cảm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh này, anh Vinh đã trích lại 25 triệu đồng để giúp đỡ các em học sinh nghèo Quảng Trị.

{keywords}

Rất đông phóng viên các cơ quan thông tấn cũng dành sự quan tâm tới xạ thủ

Sau buổi gặp mặt, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng đã đến dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ và sau đó trở về làng Đình Tổ, phường Đông Giang để tri ân tổ tiên, dòng họ.

Theo thoibao.today