Dù chặng khai mạc giải xe đạp Cúp TH TP.HCM HTV-Tôn Đông Á 2021 đua vòng quanh thành phố Cao Bằng có lộ trình ngắn (45km) nhưng đường đua có dốc lên xuống tạo thử thách không nhỏ cho các tay đua.

Nỗ lực của tuyển thủ quốc gia thi đấu trong màu áo Hà Nội Quàng Văn Cường giúp anh có chiến thắng ở điểm Sprint (giải thưởng dọc đường) đầu tiên. Đến Sprint 2, Võ Thanh An (620 Châu Thới-Vĩnh Long) là người giành chiến thắng.

{keywords}
 ‘Vua nước rút’ Lê Nguyệt Minh thắng chặng mở màn

Sau đó Hồ Hoàng Sơn (620 Châu Thới Vĩnh Long) rồi Nguyễn Hữu Thành (Quân đội), Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp) có nỗ lực bứt phá nhưng các tay đua Vinama TP.HCM, TP.HCM-New Group rượt đuổi thành công, đưa đoàn đua về đích với 1 tốp đông.

Với những pha nước rút đầy dũng mãnh, tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM- New Group) giành chiến thắng ở chặng đua đầu tiên của giải xe đạp cúp TH TPHCM 2021.

Đương kim áo xanh Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), đối thủ đáng gờm của Lê Nguyệt Minh về hạng nhì chặng trong khi hạng ba thuộc về Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

Tại chặng đua này, nhà tài trợ cũng phối hợp với BTC trao tặng tổng cộng 370 triệu đồng gồm 300 triệu đồng cho Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng để phòng chống dịch Covid-19, 70 triệu đồng học bổng cho trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng.

Ngày 7/4 diễn ra chặng đua thứ 2 từ Thành phố Cao Bằng đi Thành phố Lạng Sơn dài 130 km.

P.V