Chặng đua tưởng chừng kịch tính ở cuộc đua tranh áo Vàng của các tay đua Vinama TP.HCM với Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai), áo xanh giữa Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) với Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) nhưng bất ngờ diễn ra khá êm đềm.

Các đội đua mạnh kèm cặp nhau như hình với bóng cùng với ý định giữ sức cho chặng thứ 12 từ Huế đi Đà Nẵng quan trọng khi có 3 ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia, Hải Vân

Dù không được đánh giá cao, lẫn chú ý khi vắng mặt ở 3 hạng đầu tại 2 giải thưởng dọc đường nhưng những vòng cuối Nguyễn Trúc Xinh bất ngờ tấn công, một mình thoát đi khỏi tốp đầu và duy trì tốc độ cao về đích thành công, ung dung ăn mừng chiến thắng tại Thành phố Huế.

{keywords}
Nhà tài trợ trao các quỹ khuyến học, khuyến tài cho Tỉnh TTH

Về đích tốp đông, tay đua Loic Desriac bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng sau 11 chặng, vẫn với khoảng cách 99% giây so với Nguyễn Trường Tài (Vinama TP.HCM). Nguyễn Tấn Hoài cũng bảo vệ thành công áo xanh trước sự đeo bám của Lê Nguyệt Minh. Danh hiệu áo trắng vẫn trong tay Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp).

Ở chặng đua này nhà tài trợ cũng trao các phần quà là 100 triệu đồng cho quỹ khuyến học Huế, và 200 triệu cho quỹ khuyến tài Nguyễn Chí Thanh

Ngày 18/4 diễn ra chặng 12 giải xe đạp TH TP.HCM-Tôn Đông Á 2021 Thừa Thiên Huế-Đà Nẵng dài 100 km hứa hẹn nhiều biến động trên bảng tổng sắp khi các tay đua chinh phục 3 ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia, đặc biệt là Hải Vân. 

D.Linh