Đây là cuộc đua truyền thống do Đài THTPHCM tổ chức xuyên suốt 32 năm qua. Theo thông lệ giải kết thúc đúng ngày 30/4 lịch sử, tuy nhiên vì đại dịch Covid-19 nên không thể tổ chức đúng kế hoạch.

Chính bởi thế, cuộc đua lần thứ 32 tổ chức muộn hơn khi bắt đầu khởi tranh từ ngày 19/5 tới tại TP Vinh (Nghệ An) kéo dài đến chặng cuối cùng vào ngày 7/6 về đến TPHCM.

{keywords}
BTC Giải xe đạp Cúp TH TPHCM 2020 khẳng định chuyên môn không giảm dù thời gian chuẩn bị gấp gáp

Theo BTC, cuộc đua lần thứ 32 năm nay có 18 chặng đua bắt đầu từ TP Vinh trở vào TPHCM với tổng lộ trình hơn 2000 km. Tổng giải thưởng cho cuộc đua lên tới 2 tỷ đồng, trong đó áo vàng chung cuộc sẽ nhận 200 triệu đồng.

Dù gấp nhưng đến lúc này đã có 12 đội đua mạnh nhất Việt Nam xác nhận tham dự như TPHCM, Đồng Tháp, Tập đoạn Ngọc Trời An Giang, Domesco Đồng Tháp...

Đồng thời để thuận lợi cũng như nâng cao chất lượng cuộc đua các đội được phép đăng ký 1 ngoại binh trong tổng số 7 VĐV đăng ký khiến giải đấu lần thứ 32 được tổ chức dù muộn, cũng như gặp khá nhiều khó khăn ngoài mong muốn vẫn được giới chuyên môn đánh giá hấp dẫn không kém so với mọi năm.

M.A