Giải golf Lexus Challenge 2019 lần đầu được tổ chức bởi báo VietNamNet và Lexus Việt Nam, diễn tại Sân Golf Laguna Lăng Cô, Huế. Giải đấu có 4 vòng thi đấu chính thức, từ ngày 15/9-19/9. Đây là giải có tổng số tiền thưởng cao kỷ lục, lên tới 1,5 tỷ đồng.

Giải đấu gây chú ý không chỉ bởi quy tụ các golfer chuyên nghiệp hàng đầu, có tiền thưởng cao kỷ lục, mà còn từ các điều luật địa phương lần đầu được áp dụng.

Theo đó, luật địa phương không được bẫy cát (no bunker) được các trọng tài thống nhất áp dụng. Theo trọng tài Vũ Quân, ranh giới giữa phần cát tự nhiên và cỏ của sân không rõ ràng. Luật địa phương này được cho là mang lại nhiều lợi thế cho người chơi.

{keywords}
Các VĐV thi đấu với luật địa phương được áp dụng

Cũng theo trọng tài Vũ Quân, các vị trí cờ đã có cho cả 4 ngày thi đấu, độ dễ khó đều giúp VĐV trải nghiệm tốt nhất và ghi điểm số tốt nhất. Ngoài ra, tốc độ Green đảm bảo ở mức 10 tới 10,5. Tổng khoảng cách của một vòng đấu là 6900 Yard. Đây là khoảng cách trình độ VĐV chuyên nghiệp Việt Nam tương đối phù hợp. 

Với một sân có khoảng cách không quá lớn, sẽ là lợi thế cho các golfer có khả năng phát bóng tốt. Tuy nhiên, theo golfer số 1 Việt Nam Trần Duy Nhất, trong thi đấu còn có nhiều yếu tố khác.

{keywords}
Nhiều trải nghiệm thú vị tại giải

"Phát bóng xa không hẳn là lợi thế. Bẫy ở đúng khoảng cách những người đánh xa. Vì thế nhiều hố phải phát bằng gậy sắt. Giống như ở hố 17 ở Hạ Long, tôi đã đưa bóng xuống nước. Golf là chiến thuật chứ không phải cứ đánh xa là tốt", Trần Duy Nhất cho biết.

Trong khi đó, ông Adam Calver - Giám đốc sân golf Laguna Lăng Cô chia sẻ: "Chúng tôi có nhiều công tác chuẩn bị cho giải đấu. Rất vui vì làm nhiều với đối tác có định hướng, nói không với đồ nhựa, đi bộ trên sân hay không dùng máy đo khoảng cách.

Tôi tin là 9 hố cuối có nhiều thử thách. Đặc biệt các hố 16-17-18 nếu phát bóng không đúng thì mục tiêu rất khó".

Livescore xem tại đây:

http://vpgatour.com/livescore-2019/lexuschallenge/#/

Video giới thiệu về giới thiệu về giải đấu:

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Bằng Lăng