Ngày trở về của Andy Chu Minh Đức

Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức bởi báo VietNamNet và Lexus Việt Nam. Giải diễn ra tại Sân Golf Laguna Lăng Cô, Huế - một trong 10 sân golf hàng đầu Việt Nam, có 4 vòng thi đấu chính thức, từ ngày 15/9-19/9. Tổng giải thưởng của giải lên tới 1,5 tỷ đồng.

Giải đấu đã chính thức đóng đăng ký. 80 gương mặt sẽ chinh phục thử thách tại Laguna Golf Lăng Cô vào tuần tới. Đây đều là những VĐV chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, bên cạnh là các golfer nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở dải đất hình chữ S. Ngoài ra, BTC cũng trao cơ hội tranh tài cho các golfer nghiệp dư, golfer trẻ...

{keywords}
Andy Chu Minh Đức trở lại Việt Nam

Đáng chú ý, giải lần này có sự trở lại của golfer Andy Chu Minh Đức. Đây là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng golf Việt Nam. Golfer Việt kiều dù còn khá trẻ nhưng đã tích luỹ nhiều kinh nghiệm trong khoảng 5 năm thi đấu tại các đấu trường golf chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Đây cũng chính là golfer đã giành danh hiệu vô địch đầu tiên tại giải chuyên nghiệp Việt Nam năm 2017.

Trong lần trở lại này, golfer Việt kiều Andy Chu chắc chắn gặp nhiều thử thách, khi đối đầu với nhiều tên tuổi đáng gờm như: golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất, hay những cái tên đáng chú ý như Annop Tangkamolprasert (Thái Lan), Doãn Văn Định, Lê Hữu Giang...

Cuộc tái ngộ Trần Lê Duy Nhất và Park Sang Ho

Chưa khi nào khán giả, những người hâm mộ và chính các golfer lại mong chờ giải đấu Lexus Challenge đến vậy. Đây là giải đấu không những có khoản tiền thưởng lớn mà còn quy tụ hàng loạt các ''sao số'' của làng golf Việt thời điểm hiện tại. Trần Lê Duy Nhất và Park Sang Ho sẽ gặp lại nhau sau hơn một tháng tạo nên màn trình diễn quá cảm xúc ở chung kết FLC Vietnam Masters 2019.

{keywords}
Trần Lê Duy Nhất (phải) và Park Sang Ho

Trần Lê Duy Nhất có lẽ không thể bỏ qua trong cuộc đua tới cúp vô địch. Ở giải FLC Vietnam Masters 2019, Duy Nhất đã mang tới rất nhiều cảm xúc trong trận "chung kết", trước khi giành chiến thắng đầy kịch tính để nhận phần thưởng hơn 200 triệu đồng.

Park Sang Ho - golfer Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam trở nên nổi tiếng hơn nhiều sau màn trình diễn ở FLC Vietnam Masters 2019. Suýt chút nữa anh đã có màn lội ngược dòng thành công, chỉ một chút thiếu may mắn khiến anh không thể chạm tay lên cúp vô địch. 

Park Sang Ho sẽ tái ngộ Trần Lê Duy Nhất ở Laguna Lăng Cô - một trong những sân golf đẹp hàng đầu khu vực duyên hải miền Trung. Khán giả đang rất chờ đón màn trình diễn của Park Sang Ho. Golfer người Hàn Quốc đang là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch.

Đừng bỏ qua các golfer nghiệp dư

Không chỉ có những golfer chuyên nghiệp, các golfer nghiệp dư cũng hứa hẹn tạo nên cuộc đua tranh rất hấp dẫn tại giải đấu lần đầu tiên tổ chức tại Huế. Việc thi đấu đạt thành tích cao tại giải giúp cho các golfer nghiệp dư có thêm điểm số để cải thiện vị trí trên BXH thế giới.

Đầu tiên phải kể đến Varuth Nguyễn. Tài năng trẻ người Thái đã xuất sắc vượt qua golf chuyên nghiệp Nguyễn Hữu Quyết trong trận chung kết với tỷ số 3&2 để đăng quang VPG TOUR Heron Lake MatchPlay Championship.

{keywords}
Trương Chí Quân ngày một tiến bộ

Varuth Nguyễn từng có 2 lần về Á quân ở các giải VCPG TOUR Quảng Bình Championship, VCPG Tour Da Lat Championship 2019 và nhảy vọt trên bảng xếp hạng WAGR. Thi đấu với tư cách nghiệp dư nhưng Varuth Nguyễn được đánh giá rất cao và luôn khiến các golfer chuyên nghiệp thi đấu cùng phải dành một sự tôn trọng đáng kể. 

Bên cạnh đó, Trương Chí Quân - golfer nghiệp dư Việt Nam có thứ hạng cao nhất trên BXH thế giới, từng phá kỷ lục 63 gậy(-8) cho riêng mình ở sân đấu Strawberry Farm. Đây cũng là golfer rất đáng xem tại giải.

Bằng Lăng