Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai giải vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019, tại sân Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc, từ ngày 24-27/7. 12 quốc gia tham dự gồm Brunei, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Papua New Guinea, Philippines, Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam.

Các đội tuyển tham gia tranh tài ở 4 nội dung thi đấu dành cho golfer nam và nữ (4 Cup), bao gồm: Putra Cup (dành cho golfer Nam nghiệp dư trên 16 tuổi); Lion City Cup (golfer Nam dưới 16); Santi Cup (golfer nữ trên 16); Kartini Cup (golfer nữ trẻ dưới 16).

{keywords}
Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai giải golf đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á. Ảnh Duy Dương

Các VĐV thi đấu theo thể thức đấu gậy. Điểm số của đội tuyển được tính bằng tổng số điểm của 3 golfer có thành tích tốt nhất trong 4 golfer tham dự Putra Cup và 2 golfer có thành tích tốt nhất trong 3 golfer tham dự Lion City Cup, Santi Cup, Kartini Cup.

Đội có tổng số điểm tốt nhất sẽ chiến thắng. Các golfer có thành tích tốt tại giải được tính điểm vào bảng vị trí Golf nghiệp dư thế giới (WAGR).

{keywords}
12 đội tham dự giải. Ảnh Duy Dương

Với Việt Nam, sự kiện được coi là bước đệm cho các đội tuyển golf quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 30 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới tại Philipines. Những golfer đáng chú ý của Việt Nam gồm: Hanako Kawasaki, Đặng Quang Anh, Bảo Long, Trần Lam...

{keywords}
Đội Việt Nam quyết lần đầu giành huy chương. Ảnh Duy Dương

Ông Phạm Thành Trí – Phó Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam nói: "Đây là cơ hội để các VĐV Việt Nam cọ xát với các đội của Đông Nam Á trên chính sân nhà của mình. Chúng tôi tin tưởng các VĐV thi đấu đạt thành tích tốt nhất".

Bằng Lăng