Sau khi tổ chức thành công cách đây 2 năm , một lần nữa Việt Nam được AFF lựa chọn là chủ nhà cho VCK giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra từ ngày 21-27/10/2019 tại NTĐ Phú Thọ (TPHCM).

Ở giải đấu năm nay sẽ tiếp tục có 8 đại diện mạnh nhất khu vực tham dự và được chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra các đội nhất nhì vào bán kết, chung kết.

{keywords}
BTC trao hoa và bảng danh vị cho nhà tài trợ HDBank

Điểm đáng chú ý của giải đấu năm nay nằm ở việc AFC vừa cơ cấu lại suất tham dự VCK giải futsal châu Á vào năm 2020 khi quyết định chỉ có 3 đội đứng đầu mới đoạt vé tham dự giải châu lục, chính bởi điều này giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á được coi vô cùng khốc liệt.

Theo kết quả bốc thăm, chủ nhà Việt Nam rơi vào một bảng đấu tương đối khó nhằn khi phải gặp các đối thủ Australia, Malaysia, Indonesia. Bảng còn lại gồm Thái Lan, Myanmar, Timor Leste và Campuchia.

{keywords}
BTC trong buổi họp báo

Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt nhà tài trợ, ông Phạm Quốc Thanh – Phó TGĐ HDBank cho biết “đây là lần thứ 2 HDBank trở thành nhà tài trợ chính của giải futsal vô địch Đông Nam Á 2019 với rất nhiều hy vọng giải đấu sẽ thành công hơn lần đầu tiên cách đây 2 năm.

Sở dĩ chúng tôi đồng hành cùng với futsal hay cờ vua những năm qua không nằm ngoài tiêu chí muốn sát cánh cùng xã hội trong các hoạt động văn hoá thể thao... Sau giải đấu này, chúng tôi hy vọng tiếp tục được đồng hành cùng với futsal trong tương lai”

Theo như BTC công bố, ngoài việc mở cửa tự do (được kiểm soát bằng vé 0 đồng) thì những hoạt động bên lề tạo sân chơi cho khán giả cũng sẽ tiếp tục được BTC tính tới.

Ngoài ra, tất cả các trận đấu sẽ được trực tiếp miễn phí trên sóng VTC, các kênh truyền thông... Các trận đấu sẽ bắt đầu từ lúc 11h-19h tại NTĐ Phú Thọ (TPHCM) từ ngày 21-27/10/2019...

M.A