Tháng 9 vừa qua, VPBank Hanoi Marathon trở thành thành viên của Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS), đồng thời là giải chạy được Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) và AIMS công nhận đạt chuẩn đăng ký Boston Marathon.

Với công tác chuẩn bị rất chuyên nghiệp và nâng tầm quy mô thành vòng loại của một trong những giải hấp dẫn nhất thế giới là Boston Marathon, giải đấu năm nay có tới 7.000 VĐV tham dự, trong đó có hơn 1.500 VĐV quốc tế.

{keywords}
Các VĐV chạy thử trên cung đường rất đẹp của Hà Nội

Hầu hết các VĐV của đội tuyển điền kinh Việt Nam, các gương mặt nổi bật trong làng chạy phong trào cả nước cùng nhiều diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Tự Long, MC Thành Trung, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Tuấn Hưng… cũng sẽ tham gia.

Giải có 4 cự ly là 5km, 10km, bán marathon (21 km) và full marathon (42 km). Các VĐV tham gia cự ly 42 km sẽ xuất phát vào hồi 4h30 ngày 20/10 tại khu vực trước đền Bà Kiệu, số 59 phố Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội nhấn mạnh: "Lãnh đạo thành phố Hà Nội từ lâu đã muốn xây dựng một đường chạy marathon chuyên nghiệp, xứng tầm với thủ đô, không chỉ với mục tiêu thúc đẩy phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe của nhân dân thủ đô mà còn coi đó như một phương thức sáng tạo để quảng bá một Hà Nội vì hòa bình, một Hà Nội xanh - sạch - đẹp - văn minh ra thế giới".

Bằng Lăng