Vừa qua, Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) và Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài quốc tế (AIMS) công nhận giải chạy VPBank Hanoi Marathon là giải chạy đoạt chuẩn quốc tế.

Theo thỏa thuận giữa AIMS với IAAF, một khi có chứng nhận từ AIMS, đường chạy của giải cũng được công nhận đạt tiêu chuẩn IAAF. Tiêu chuẩn này được IAAF-AIMS công nhận trong năm năm, hoặc tới khi có bất kỳ thay đổi nào diễn ra với cung đường chạy của giải trước mốc thời gian đó.

{keywords}
 

Như vậy, các runners tham dự giải hoàn toàn có quyền sử dụng kết quả để đăng ký chạy những giải marathon lớn trên thế giới như Boston Marathon, Chicago Marathon hay New York City Marathon…

Giải diễn ra vào ngày 20/10. Đây là giải marathon đầu tiên xuyên qua khu phố cổ với cung đường đẹp độc đáo đi qua các danh thắng nổi tiếng của thủ đô Hà Nội.

Sáng 5/10, các VĐV đã được HLV Tang Tao cùng với nữ HLV Jin Chunping trực tiếp hướng dẫn khởi động giúp kích thích khả năng vận động của khớp và phòng ngừa chấn thương, tăng cường khả năng phối hợp giữa các cơ xương, cải thiện hiệu quả chạy.

Bằng Lăng