- Nhà vô địch bóng chuyền quốc gia 2018 nhận mức thưởng khá thấp, thậm chí không bằng các giải bóng chuyền hội làng.

Giải bóng chuyền VĐQG 2018 quy tụ 22 đội tham dự, gồm: 11 đội nam và 11 đội nữ. Tổng giải thưởng của giải đấu lên tới 432 triệu đồng. Trong đó, nhà vô địch nhận100 triệu đồng; 70 triệu đồng là phần thưởng cho đội giải nhì; đội giải ba nhận thưởng 30 triệu đồng.

Mức thưởng chưa tương xứng với một giải đấu của môn thể thao chỉ thua bóng đá về sự quan tâm của người hâm mộ. Thậm chí so với các giải hội làng mà các đội bóng chuyền đang thi đấu, còn kém hơn về mức giải thưởng cũng như thưởng nóng.

{keywords}
Giải thưởng cho đội vô địch quốc gia là 100 triệu đồng

Ông Lê Trí Trường, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cho biết, việc mức thưởng không cao là một trăn trở của nhà tổ chức. Tuy nhiên, tiền thưởng chỉ là một trong những yếu tố dẫn đến thành công của giải. Và kể cả BTC có nâng giải thưởng lên cao hơn nữa thì cũng không thấm tháp vào đâu với sự đầu tư của các đội bóng.

Khác với mọi năm, giải VĐQG 2018 chỉ đấu 1 vòng thay vì 2 vòng như các năm trước. Lý do bởi năm nay có Đại hội TDTT toàn quốc.  GIải diễn ra từ 14 đến 21/4 tại Hải Dương (bảng A) và NTĐ Gia Lâm- Hà Nội (bảng B). Kết thúc vòng 1, các đội nhất, nhì nam và nữ của hai bảng sẽ giành quyền tham dự Cúp Hùng Vương diễn ra từ ngày 24 đến 27/4 tại Phú Thọ. 

Bằng Lăng