Highlights US Open 2019 vòng 4:

Bước vào vòng cuối US Open 2019, cuộc đua song mã giữa Koepka và Woodland diễn ra với sự chủ động thuộc về golfer giữ đỉnh bảng. Trong khi Koepka không thể tạo ra cơ hội rõ ràng để kiếm birdie, Woodland càng đánh càng tự tin sau khi cứu par thành công ở hố 15, 16 và 17. Cú chip vừa đủ từ vùng cỏ rough ở hố 17 giúp golfer 35 tuổi bước vào hố cuối với cách biệt hai gậy so với Koepka.

{keywords}
Gary Woodland lên ngôi vô địch US Open 2019

Koepka kết thúc vòng với năm birdie và hai bogey, đạt tổng điểm -10. Woodland, với điểm -12 trước hố 18, chỉ cần bogey để lần đầu đăng quang tại major sau 31 lần tham dự.

Sau ba gậy ở hố 18 par5, golfer 35 tuổi đưa bóng cách cờ khoảng 12m. Điểm par nằm trong tầm tay nhưng Woodland đã chọn cách vô địch không thể ấn tượng hơn. Anh gạt bóng thành công từ khoảng cách 12m và birdie ở hố 18, qua đó lên ngôi với tổng điểm -13, cách ba gậy so với phần còn lại của giải đấu.

{keywords}

Với việc lên ngôi ở tại Pebble Beach, California, Gary Woodland có danh hiệu US Open đầu tiên trong sự nghiệp

Koepka lỡ cơ hội trở thành golfer thứ hai trong lịch sử US Open vô địch ba năm liên tiếp. Nhưng hai chức vô địch và một lần về nhì trong ba năm qua cũng là thành tích tốt nhất mà một golfer có thể đạt được trong hơn một thế kỷ qua. 

{keywords}
Gary Woodland có danh hiệu major đầu tiên ở tuổi 35

Top 10 US Open năm nay còn có những cái tên quen thuộc như Adam Scott (-6), Louis Oosthuizen (-6), Henrik Stenson (-5) hay Rory McIlroy (-5). Viktor Hovland là golfer nghiệp dư hay nhất giải, khi đạt điểm -4 và xếp T12 chung cuộc.

{keywords}

Koepka không thể bảo vệ thành công chức vô địch US Open

Trong khi đó, chủ nhân 15 major Tiger Woods xếp T21 với tổng điểm -2. "Siêu Hổ" có vòng cuối giàu cảm xúc, khi khởi đầu với bốn bogey sau sáu hố, nhưng bogey-free trong 12 hố còn lại và có sáu birdie.

{keywords}

Justin Rose sa sút ở vòng 2 và vòng 4 khiến anh không thể bước lên ngôi vô địch

Cập nhật bảng xếp hạng US Open 2019:

{keywords}

{keywords}

 

Q.C