Mục đích phát triển phong trào golf được đặt lên trên hàng đầu

Tiếp nối thành công của 2 mùa giải năm 2017 và 2018, giải golf chuyên nghiệp FLC Vietnam Masters 2019 diễn ra từ ngày 29/7- 4/8/2019 tại sân golf 18 hố FLC Ha Long Golf Club (thuộc quần thể nghỉ dưỡng FLC Ha Long Bay Golf & Luxury Resort).

Sau 2 lần tổ chức gây tiếng vang lớn trong làng golf Việt, FLC Vietnam Masters được đánh giá là giải golf chuyên nghiệp đầu tiên và quy mô nhất của Việt Nam.

Bên cạnh những giải đấu golf nghiệp dư thành công trong các năm qua với con số “khủng” về lượng người tham dự, FLC Biscom dự kiến sẽ tổ chức thêm nhiều giải golf chuyên nghiệp, thu hút ngày càng nhiều golf thủ chuyên nghiệp quốc tế tham dự, góp phần phát triển và nâng tầm golf Việt Nam trong cộng đồng golf thế giới.

{keywords}
Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo VietNamNet, Trưởng BTC giải FLC Vietnam Masters 2019

Nói về giải đấu năm nay, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo VietNamNet, Trưởng BTC giải cho biết: “Giải tiếp tục được tổ chức bởi báo VietNamNet và FLC Biscom, thu hút hơn 100 golfer chuyên nghiệp, nghiệp dư nam và nữ, đặc biệt là các golfer nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam.

Là đơn vị tổ chức, VietNamNet không có mục đích lợi nhuận hay gì khác ngoài việc ủng hộ sự phát triển của phong trào golf Việt Nam. Báo VietNamNet cũng rất nỗ lực cùng BTC tìm nhà tài trợ trong nhiều năm qua, và FLC chính là đơn vị cam kết mạnh nhất.

Có nhiều đơn vị khác cũng muốn được tài trợ nhưng điều kiện chưa cho phép, khi golf chưa thực sự đại trà. BTC cảm ơn FLC Biscom đã luôn đồng hành, hy vọng từ năm sau sẽ có ít nhất 3 giải chuyên nghiệp được tổ chức”.

{keywords}
Giải đấu có sự chung tay của nhiều đơn vị

Ông Đỗ Việt Hùng, Tổng giám đốc FLC Biscom khẳng định FLC luôn đồng hành, ủng hộ giải đấu vì sự phát triển chung của golf Việt Nam. Thông qua giải, các VĐV xuất sắc sẽ được tuyển chọn để tham dự Asian Tour vào cuối năm, được chính FLC tổ chức.

Chờ đợi màn tranh tài hấp dẫn

Ở lần thứ 3 tổ chức, giải golf chuyên nghiệp FLC Vietnam Masters 2019 vẫn “mở cửa” cho các golfer nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam đăng ký tham dự.

Theo ông Nguyễn Thái Dương - Cố vấn điều hành giải đấu, hiện tại FLC Vietnam Masters mỗi năm tổ chức một giải, trình độ giữa các golfer không quá chênh lệch, tỷ lệ chia tiền thưởng tương đối hợp lý.

{keywords}
Các tay golf nước ngoài đang làm việc, sinh sống ở Việt Nam được đăng ký tham dự giải

Tuy nhiên khi FLC Vietnam Masters có 3-4 giải trong một năm, BTC sẽ chỉ tổ chức 1 giải có sự tham dự của VĐV nước ngoài, còn lại là các giải cho VĐV trong nước để tạo tính công bằng. BTC hy vọng trong 10-20 năm nữa có thể mở hoàn toàn cho các VĐV nước ngoài tham dự.

Cũng theo ông Dương, giải đấu năm nay hứa hẹn hấp dẫn còn bởi sự xuất hiện của nhiều golfer nữ và đặc biệt là các VĐV trẻ.

Việc mở bảng nữ cho thấy BTC rất quan tâm với golf chuyên nghiệp nữ. Nhìn sang Thái Lan có rất nhiều tay golf chuyên nghiệp, thậm chí đứng đầu thế giới. Còn với các VĐV nghiệp dư, BTC giới hạn đăng ký 20 người.

{keywords}
Tổng giá trị giải thưởng của giải là hơn 1 tỷ đồng

Trong khi đó với các golfer trẻ, năm 2018 đã xuất hiện một loạt những VĐV tài năng như Nhất Long, Quốc Anh... Hy vọng năm nay làn sóng VĐV trẻ vô cùng triển vọng. Trong 3 năm tới, tôi tin là golfer trẻ sẽ chiếm đỉnh bảng các giải chuyên nghiệp và nghiệp dư”, ông Nguyễn Thái Dương chia sẻ.

Trước câu hỏi của báo chí về “sự cạnh tranh" giữa VPGA Tour và VPG Tour, ông Nguyễn Thái Dương nhấn mạnh: “Chúng tôi đề cao sự phát triển của phong trào golf Việt Nam chứ không coi nhau là đối thủ. Tuy nhiên, cả hai cùng phải có sự phối hợp về lịch thi đấu, để làm sao thu hút được đông đảo người chơi golf”.

Giải golf chuyên nghiệp FLC Vietnam Masters 2019 diễn ra từ ngày 29/7 – 4/8 tại sân golf 18 hố FLC Hạ Long Golf Club. Ở giải đấu năm nay, Báo VietNamNet và FLC Biscom – công ty quản lý chuyên nghiệp chuỗi hệ thống sân golf của tập đoàn FLC, tiếp tục đồng tổ chức.
Giải đấu sẽ được thi đấu theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố. Đối với bảng chuyên nghiệp dành cho nam, sẽ có một nhát cắt loại và chỉ có 40 golfer giành kết quả tốt nhát và hoà được quyền thi đấu tiếp sau 36 hố. Đối với bảng nữ, sẽ chỉ có nhát cắt loại và 8 golfer giành kết quả tốt nhất và hoà được quyền thi đấu tiếp sau 36 hố.
Về cơ cấu giải thưởng, giải có tổng số tiền thưởng là 1,1 tỷ đồng, bao gồm 1 tỷ đồng dành cho bảng nam, 100 triệu đồng cho bảng nữ. Các tay golf nghiệp dư sẽ không được nhận tiền thưởng.

Bằng Lăng