Ở giải đấu năm nay, Báo VietNamNet và FLC Biscom – công ty quản lý chuyên nghiệp chuỗi hệ thống sân golf của tập đoàn FLC, tiếp tục đồng tổ chức.

Phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu về giải đấu, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo VietNamNet, Trưởng BTC giải nhấn mạnh: “Giải đấu với mục đích phát triển golf chuyên nghiệp Việt Nam nói riêng cũng như phong trào golf nói chung. Đặc biệt giải có sự tham dự của các golfer chuyên nghiệp nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam, sẽ tạo nên tính cạnh tranh, hấp dẫn”.

{keywords}
Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo VietNamNet, Trưởng BTC giải

Ông Đỗ Việt Hùng, Tổng giám đốc FLC Biscom cho biết: “Kết quả giải đấu này ảnh hưởng tới việc tuyển chọn những VĐV xuất sắc nhất dự Asian Tour vào cuối năm. FLC luôn đồng hành, ủng hộ các đơn vị tổ chức, phát triển phong trào golf Việt Nam”.

Ông Nguyễn Thái Dương – Cố vấn điều hành giải đấu cho biết: “Giải ghi nhận cố gắng không mệt mỏi của BTC khi đây là lần thứ 3 được tổ chức và nhiều năm sau nữa. Giải cũng có sự ủng hộ của truyền thông trong suốt 2 năm vừa rồi, đặc biệt là sự tham gia của các tay golf chuyên nghiệp và người hâm mộ. Hy vọng đây sẽ là giải đấu có lịch sử lâu đời nhất của golf Việt Nam”.

{keywords}
Ông Đỗ Việt Hùng, Tổng giám đốc FLC Biscom - đơn vị đồng tổ chức FLC Vietnam Masters 2019

Cùng chung tiêu chí với các giải đấu trong hệ thống giải golf chuyên nghiệp VPGA Tour, FLC Vietnam Masters 2019 cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp để golfer Việt và các golfer người nước ngoài đang làm việc, sinh sống hợp pháp tại Việt Nam được thỏa sức so tài, nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho các giải đấu chuyên nghiệp quốc tế. Bên cạnh đó, giải có sự tham dự của các golfer nghiệp dư Handicap Index từ 9.0 trở xuống.

Đặc biệt, để phát triển phong trào golf, FLC Vietnam Masters 2019 cũng tổ chức 1 bảng dành riêng cho các cho các golfer nữ. Giải đấu dự kiến thu hút khoảng 100 golfer ở bảng nam và 20 golfer ở bảng nữ.

{keywords}
Đông đảo báo chí quan tâm tới FLC Vietnam Masters 2019

Giải đấu được thi đấu theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố. Đối với bảng chuyên nghiệp dành cho nam, sẽ có một nhát cắt loại và chỉ có 40 golfer giành kết quả tốt nhất và hoà được quyền thi đấu tiếp sau 36 hố. Đối với bảng nữ, 8 golfer giành kết quả tốt nhất và hoà được quyền thi đấu tiếp sau 36 hố.

Về cơ cấu giải thưởng, giải có tổng số tiền thưởng là 1,1 tỷ đồng, bao gồm 1 tỷ đồng dành cho bảng nam, 100 triệu đồng cho bảng nữ. Các tay golf nghiệp dư sẽ không được nhận tiền thưởng. Các golfer đăng ký giải chậm nhất vào lúc 16h ngày 19/7/2019.

{keywords}

{keywords}

Giải hứa hẹn rất hấp dẫn

Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức tại FLC Hạ Long Golf Club – sân golf được đánh giá có độ khó cao khi sở hữu địa hình đặc biệt. Với vị trí đắc địa uốn lượn trên triền núi cao 100m so với mực nước biển, có chiều dài 6900 yard, Par 71 và tầm nhìn ngoạn mục ôm trọn Vịnh Hạ Long- kỳ quan thiên nhiên thế giới 2 lần được UNESCO công nhận, sân golf hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc cho golfer trong nước và quốc tế.

Nhằm đáp ứng tiêu chí khắt khe của các giải golf chuyên nghiệp, FLC Ha Long Golf Club đã lựa chọn sử dụng loại cỏ cao cấp tiêu chuẩn quốc tế Platinum Paspalum và thường xuyên bảo dưỡng, chăm sóc kỹ lưỡng để đảm bảo điều kiện chơi lý tưởng quanh năm.

Bằng Lăng