Số lượng golfer đông kỷ lục

Giải golf chuyên nghiệp FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche với tổng giải thưởng trị giá 1,1 tỷ đồng sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 31/7 – 3/8 tại FLC Golf Club Ha Long, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh.

Đây là năm thứ ba liên tiếp báo VietNamNet, Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Aiways đồng hành và là nhà tài trợ chính, và Công ty TNHH Đầu tư Du thuyền - Sân golf FLC Biscom thuộc Tập đoàn FLC là đơn vị đồng tổ chức giải golf chuyên nghiệp quy mô nhất của Việt Nam. Năm nay giải còn chào đón sự tham gia của Porsche – hãng xe thể thao danh tiếng hàng đầu thế giới.

{keywords}
Các golfer hoàn thiện thủ tục tham dự giải với BTC

Ở năm thứ 3 được tổ chức, giải chứng kiến số lượng VĐV đông kỷ lục. Theo đó, đã có 101 golfer chuyên nghiệp, nghiệp dư trong và ngoài nước đăng ký thi đấu. Tất cả sẽ so tài qua 4 vòng đấu căng thẳng, quyết liệt trong cuộc đua đến chức vô địch. 

Việc giải đấu nhận được sự quan tâm đặc biệt của các golfer cho thấy sự uy tín, chất lượng cũng như quy mô ngày một nâng tầm. Đặc biệt, giải có tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng, càng tạo thêm sự hấp dẫn, tính cạnh tranh cao giữa các golfer chuyên nghiệp.

{keywords}
Số lượng golfer đăng ký tham dự giải đông kỷ lục

Đáng chú ý, giải đấu năm nay có sự tham dự của các golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam như Trần Lê Duy Nhất, Doãn Văn Định, Nguyễn Tuấn Kiệt, những gương mặt trẻ triển vọng như Nguyễn Bảo Long, Andy Đặng Quang Anh, Nguyễn Phương Toàn, cùng nhiều vận động viên nước ngoài đáng chú ý. Trong đó, ĐKVĐ FLC Vietnam Masters 2018 Annop Tangkamolprasert cũng trở lại với quyết tâm giành chiến thắng.

Thách thức lớn

FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche mang đến nhiều thách thức cho các golfer. Sân FLC Golf Club Ha Long (Par 71) sở hữu địa hình đặc biệt với nhiều đồi núi mấp mô và dốc, gây khó khăn trong phát bóng và đòi hỏi kỹ năng xử lý tốt. Độ dốc sân thường xuyên thay đổi, vùng fairway khá hẹp bao quanh bởi nhiều bẫy cát sẽ càng làm tăng độ thử thách cũng như sự hấp dẫn cho giải đấu.

{keywords}
FLC Golf Club Ha Long mang tới những trải nghiệm và cả thách thức lớn

Trong các ngày đấu tập, các golfer đã có cơ hội làm quen với 18 hố golf kiệt tác tại FLC Golf Club Ha Long trong điều kiện thời tiết đa dạng của Quảng Ninh. Các golfer đánh giá cao công tác tổ chức của giải, với sự chuyên nghiệp tương đương các giải thuộc Hệ thống Giải Golf Chuyên nghiệp Châu Á (Asian Tour).

ĐKVĐ FLC Vietnam Masters 2018 Annop Tangkamolprasert chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi chơi tại FLC Golf Club Ha Long. Sân golf khá thử thách, fairway hẹp. Đây là một trong những sân golf thử thách nhất. Tôi không nghĩ sẽ chơi “tấn công” đểm ăn nhiều điểm Birdie".

Các golfer không được sử dụng máy đo khoảng cách. Dù từ năm 2019 hệ thống golf chuyên nghiệp thế giới đưa vào luật sử dụng máy đo nhưng còn tuỳ vào ban tổ chức địa phương có quy định hay không.Một thách thức đặc biệt ở giải đấu năm nay là luật thi đấu. 

{keywords}
BTC thông tin về giải đấu

Trọng tài R&A Level-3 Vũ Quân cho biết: "Năm nay một số điều luật địa phương đã được áp dụng. Đầu tiên là các golfer chỉ dùng một loại bóng có chủng loại, nhãn hiệu trong suốt vòng đấu.

Chúng tôi quyết định không cho VĐV sử dụng, để hướng tới môi trường chuyên nghiệp hơn. Các golfer làm quen, đi ra thi đấu ở nước ngoài không bị bỡ ngỡ.

Cuối cùng, điều luật khiến đội ngũ trọng tài suy nghĩ đắn đo nhiều, đó là các golfer được quyền di chuyển bằng xe điện giữa 2 hố golf. Vì địa hình sân golf đặc biệt, lên xuống dốc... nên các golfer cần được đảm bảo sức khoẻ, tốc độ. Đó là điều đặc biệt của giải đấu lần này".

Bằng Lăng