- Trần Lê Duy Nhất, gương mặt đã quá quen thuộc với những ai thường theo dõi golf chuyên nghiệp ở cả trong nước và quốc tế nhiều năm qua, sẽ tranh tài tại FLC Vietnam Masters 2018.

ĐKVĐ Andy Chu Minh Đức về nước dự giải FLC Vietnam Masters 2018

FLC Vietnam Masters 2018: Nhiều đổi mới, tăng độ hấp dẫn!

Năm 13 tuổi anh là một trong những golf thủ đầu tiên của Việt Nam được ra nước ngoài học và tập luyện golf. Với tài năng thiên bẩm và niềm đam mê cháy bỏng với bộ mộn golf, anh đã đạt được những thành tích đáng nể không chỉ ở trong nước mà còn trên đấu trường quốc tế.

Là thành viên Đội tuyển Quốc Gia tham dự SEA Games 2005 ở tuổi 16, bước vào con đường golf chuyên nghiệp từ năm 19 tuổi sau khi đạt chức vô địch quốc gia và đặc biệt, Trần Lê Duy Nhất đã xuất sắc đăng quang tại giải “League Champion of Big Sky” ở Mỹ vào năm 2008.

{keywords}
Golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất

Chuyển qua đánh chuyên nghiệp ở tuổi rất trẻ, Duy Nhất đã vấp phải nhiều khó khăn trong những năm đầu. Nhưng những sự nỗ lực của anh đã được đền đáp xứng đáng khi làm nên kỳ tích ở giải Singha Classic tại Thái Lan năm 2011. Chiến thắng chuyên nghiệp mang tầm cỡ châu lục đầu tiên đã làm nên lịch sử cho golf Việt và khẳng định tên tuổi Trần Lê Duy Nhất trên bản đồ golf quốc tế.

Năm 2015, anh lại tiếp tục đưa Việt Nam lên trang nhất báo golf khu vực khi chiến thắng tại giải Ciputra Golfpreneur, Indonesia, một giải đấu nằm trong hệ thống Asian Development Tour. Năm 2018, Trần Lê Duy Nhất giành chức vô địch quốc gia đầy thuyết phục.

{keywords}
Duy Nhất tự tin tranh ngôi vô địch tại FLC Vietnam Masters 2018

Cho đến hiện tại, Trần Lê Duy Nhất đã kiếm được hơn 200.000 USD tiền thưởng và cũng là người có danh hiệu vô địch mang tầm cỡ châu lục đầu tiên của làng golf Việt. Gần đây nhất, anh giành chức vô địch giải đấu chuyên nghiệp VPG 2018 tại BRG Kings Island Đồng Mô, cũng như HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

Với những thay đổi tích cực, FLC Vietnam Masters 2018 được nhận định là một sân chơi đầy thử thách và hấp dẫn hàng đầu Việt Nam dịp cuối năm. Sự tham dự của các golfer chuyên nghiệp quốc tế, đặc biệt từ Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Duy Nhất trong giải đấu, bên cạnh một Andy Chu trẻ trung, khát khao bảo vệ chức vô địch năm trước.

Giải đấu năm nay diễn ra từ 19-22/12 tới tại sân golf Quy Nhơn.So với mùa giải đầu tiên chỉ dành riêng cho các golfer có quốc tịch Việt Nam, FLC Vietnam Master 2018 mở rộng cho các golf thủ là người nước ngoài đang làm việc và sinh sống hợp pháp tại Việt Nam. Tổng giá trị tiền thưởng của FLC Vietnam Master 2018 vẫn là 1 tỷ đồng, trong đó nhà vô địch nhận 200 triệu đồng. Ở giải năm nay, báo VietNamNet tiếp tục là đơn vị bảo trợ truyền thông.

Bằng Lăng