- Nhà Vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc gia 2017, hạng Ba Quốc gia 2018 Đoàn Xuân Khuê Minh là gương mặt nữ duy nhất tham dự giải chuyên nghiệp FLC Vietnam Masters 2018 diễn ra tại sân golf Quy Nhơn từ ngày 18-22/12.

Golfer số 1 Việt Nam tranh tài tại FLC Vietnam Masters 2018

ĐKVĐ Andy Chu Minh Đức về nước dự giải FLC Vietnam Masters 2018

FLC Vietnam Masters 2018: Nhiều đổi mới, tăng độ hấp dẫn!

Theo dự kiến ban đầu BTC giải FLC Vietnam Masters 2018 tổ chức một bảng đấu dành cho nữ, nhưng vì một số lý do chỉ có bảng nam. Với mong muốn được cọ xát với các đàn anh, đàn chú, nữ golfer 15 tuổi Đoàn Xuân Khuê Minh sẽ cùng tham gia thi đấu với các golfer nam tại giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam này.

{keywords}
Nữ golfer 15 tuổi Đoàn Xuân Khuê Minh

Khuê Minh là một trong 8 golfer nghiệp dư góp mặt tại giải đấu năm nay tại sân FLC Quy Nhơn, bên cạnh các gương mặt như: Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Phương Khang, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Đỗ Quang Tiến, Nguyễn Nam Quang, Hồ Trần Tuấn. Luật golf của R&A qui định, các golfer nghiệp dư không được nhận bất kỳ khoản tiền thưởng nào tại các giải nhà nghề.

Đây là lần đầu tiên, một golfer nữ nghiệp dư cùng thi đấu, cùng tee xuất phát với các VĐV nam tại một giải đấu chuyên nghiệp trong nước. Vì thế, sự góp mặt của Khuê Minh hứa hẹn tạo nên những điều rất thú vị ở giải đấu năm nay.

Khuê Minh có mặt tại Quy Nhơn vào chiều ngày 17/12 để sớm thích nghi với thời tiết cũng như tập luyện làm quen sân. Dù còn rất trẻ tuổi nhưng golfer sinh năm 2003 thể hiện rõ sự quyết tâm, muốn làm được “điều gì đó” trước các đối thủ mạnh hàng đầu Việt Nam.

{keywords}
Khuê Minh có sự tiến bộ đáng kinh ngạc

Chỉ mới tập golf được hơn 3 năm nay, Khuê Minh đã tạo nên cú sốc lớn trước SEA Games 29 năm 2017. Với kỹ thuật bài bản, thể hình, thể lực đều vượt tầm lứa tuổi 14, và trên hết là một nội lực rất đáng nể, Đoàn Xuân Khuê Minh đã đánh bại đàn chị, Á quân VĐQG Chiêu Dương, để giành suất dự đại hội thể thao Đông Nam Á. Minh trở thành tay golf nữ trẻ nhất trong lịch sử dự sân chơi khu vực.

Đặc biệt, tại giải VĐQG 2017, chỉ ít ngày sau SEA Games 29, Khuê Minh tiếp tục khiến giới chuyên môn phải “choáng váng” khi vượt qua đối thủ mạnh Joung Sun Mi, giành ngôi vô địch. Một lần nữa, golfer người Hà Nội lại đi vào lịch sử golf Việt Nam, khi trở thành VĐV trẻ tuổi nhất đăng quang giải VĐQG.

Trong năm 2018, Khuê Minh giành hạng Ba giải VĐQG và có tên trong đội hình tuyển Việt Nam tham dự Asiad tại Indonesia hồi tháng 8.

{keywords}
Danh sách các golfer tham dự FLC Vietnam Masters 2018

Tập golf vừa là niềm đam mê, vừa là rèn luyện sức khỏe, chính Khuê Minh không biết em có năng khiếu thực sự. Tài năng ấy, đã giúp tay golf trẻ lĩnh hội được rất nhiều kỹ thuật từ các đàn anh, đàn chị trong làng golf Việt Nam.

Dù mới 15 tuổi nhưng Khuê Minh đã ý thức được rằng chỉ có sự khổ luyện mới thành tài. Việc mạnh dạn đăng ký tham dự một giải đấu có tính cạnh tranh rất khốc liệt FLC Vietnam Masters 2018, lại là nữ golfer duy nhất tranh tài ở bảng nam, là một trong những quyết định cho thấy sự trưởng thành, tâm lý sẵn sàng đối mặt với những thử thách lớn của golfer tuổi 2K.

3 câu hỏi dành cho Khuê Minh:

Cảm xúc của Khuê Minh thế nào khi lần đầu tham dự giải FLC Vietnam Masters 2018?
Đây là giải dành cho golfer chuyên nghiệp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, là cột mốc mới cho golf chuyên nghiệp Việt Nam do HLV Nguyễn Thái Dương là người sáng lập, đồng thời là giám đốc giải. Vì vậy được tham gia giải này là một niềm vui của em.
Khuê Minh thu xếp việc học văn hoá như thế nào để có thể tập trung cho việc thi đấu tại giải năm nay?
Với giải được tổ chức lần 1 vào năm ngoái vì vướng lịch học vì vậy rất tiếc em không thể tham dự, nhưng với giải lần này lại diễn ra trong thời gian nghỉ học mùa đông (winter break), nên đây thật sự là cơ hội tuyệt vời để em thực hiện giấc mơ còn dang dở năm ngoái là được trở thành một phần của giải đấu ý nghĩa này.
Đối với em, việc học văn hoá tại trường luôn là ưu tiên hàng đầu, mặc dù golf là niềm đam mê cháy bỏng. Như năm học này, Nhà trường và các thầy cô chỉ cho phép em vắng mặt trong các giờ học ở trường khi cần có mặt tại những giải golf lớn như SEA Games, Asiad hay ĐHTDTT toàn quốc. Và Em trân trọng sự hỗ trợ rất lớn từ nhà trường.
Khuê Minh đánh giá thế nào về sự cạnh tranh ở giải đấu năm nay. Cá nhân em đặt mục tiêu cụ thể cho mình như thế nào?
Đây là một giải đấu xuất hiện lần đầu tiên của golf chuyên nghiệp Việt nam và được đánh giá là một giải hàng đầu hiện tại.
Khó khăn lớn nhất của em là bất lợi về khoảng cách khi đánh cùng tee với bảng nam. Em sẽ cố gắng hết sức mình để đạt được mục tiêu tốt nhất cho giải đấu này ở một sân golf có rất nhiều kỷ niệm ngọt ngào đối với em.


Bằng Lăng