- Sau nhiều tháng chuẩn bị, FLC Vietnam Masters 2018 chính thức khởi tranh vào sáng nay tại sân golf FLC Quy Nhơn. Ở lần thứ 2 được tổ chức, giải Việt Nam hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính hơn với sự tranh tài của các golfer hàng đầu Việt Nam cùng với các VĐV nước ngoài.

FLC Vietnam Masters 2018: Sẵn sàng với thử thách thời tiết

Golfer nữ duy nhất tại FLC Vietnam Masters 2018 mới… 15 tuổi

Giải golf chuyên nghiệp Việt Nam 2018 sẵn sàng trước giờ G

Chia sẻ về giải đấu, đương kim vô địch Andy Chu nói: “Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi trở lại với VPGA Tour ngày hôm nay. Tôi nghĩ sự cạnh tranh giải năm nay nhiều hơn, hấp dẫn so với giải đầu tiên.

Sau khi giành cúp vô địch 2017, tôi tham dự một số giải ở Australia hay Nhật Bản và đã vượt qua vòng đầu tiên. Việc được thi đấu thường xuyên ở nhiều giải hang đầu giúp cho các golfer tự tin, nâng cao trình độ”.

{keywords}

{keywords}

Andy Chu quyết tâm bảo vệ cúp vô địch

Tại FLC Vietnam Masters 2017, Andy Chu đã có một cuộc rượt đuổi điểm số vô cùng kịch tính với Phạm Minh Đức. Xuất sắc kết thúc 4 vòng đấu với tổng điểm -1, Andy Chu giành ngôi vô địch FLC Vietnam Masters mùa giải đầu tiên.

Đối với Andy Chu, chiến thắng tại giải golf đầu tiên của Việt Nam thuộc hệ thống VPGA Tour mang nhiều ý nghĩa. Đây không chỉ là cơ hội để anh thi đấ tại quê hương mà còn giúp anh khẳng định mình trên con đường golf chuyên nghiệp.

{keywords}
Golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất

Trong khi đó, lần đầu tham dự VPGA Tour, golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất chia sẻ: “BTC setup giải rất quy mô, tầm cỡ. Sân golf rất tốt và có độ khó, chắc chắn sẽ tạo cảm hứng thi đấu cho các golfer.

Giải năm nay có nhiều golfer nước ngoài hơn, điều này rất tốt cho golf Việt Nam. Cá nhân tôi phải cố gắng thi đấu với các đối thủ để cọ xát, tranh giải thưởng.

Về điều kiện thi đấu có mưa hay gió to, theo Duy Nhất, các golfer cần có sự trải nhiệm bởi nhiều giải trên thế giới cũng thường xuyên phải thi đấu với những thử thách như vậy.

{keywords}
Điều kiện thời tiết gió to là một thử thách rất đáng trải nghiệm tại FLC Vietnam Master 2018 

“Tôi từng tham dự giải chuyên nghiệp ở Đài Loan, ở đó gió mạnh hơn ở Việt Nam. Các VĐV cần trải nghiệm một vài lần trong điều kiện gió to mới biết mình canh bóng bao nhiêu là đủ tầm. Không có phương án nào nhất định, mà phải có những trải nghiệm.

Cho đến hiện tại, Trần Lê Duy Nhất đã kiếm được hơn 200.000 USD tiền thưởng và cũng là người có danh hiệu vô địch mang tầm cỡ châu lục đầu tiên của làng golf Việt. Gần đây nhất, anh giành chức vô địch giải đấu chuyên nghiệp VPG 2018 tại BRG Kings Island Đồng Mô, cũng như HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

{keywords}

 

{keywords}

{keywords}

Hơn 40 golfer quyết tâm tranh tài giành giải thưởng cao

FLC Vietnam Master 2018 quy tụ hơn golf thủ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam và 7 golf thủ nghiệp dư trẻ xuất sắc tham gia tranh tài. Trong đó đáng chú ý có duy nhất một golfer nữ mới 15 tuổi là Khuê Minh. Ngoài ra, năm nay BTC mở rộng cho các golf thủ là người nước ngoài đang làm việc và sinh sống hợp pháp tại Việt Nam.

Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu là 1,1 tỷ, trong đó người giành cúp vô địch nhận 200 triệu đồng. Giải diễn ra từ ngày 19-22/12.

{keywords}
Xếp nhóm vòng 1 FLC Vietnam Masters 2018

Bằng Lăng