Federer, không chơi tại giải Pháp mở rộng năm nay sau khi trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối. Anh đã làm ‘khán giả’ chứng kiến Nadal hạ đại kình địch Djokovic 6-0 6-2 7-5 để giành chiến thắng danh hiệu thứ 13 tại Roland Garros.

{keywords}
Nadal giành Roland-Garros thứ 13

Federer coi chiến tích của Nadal ở Paris là 'một trong những thành tích vĩ đại nhất trong thể thao'. Tay vợt số 2 thế giới người Tây Ban Nha thậm chí không thua 1 sét trong hành trình lên ngôi.

Với thành tích này, Nadal sánh ngang kỷ lục giành nhiều danh hiệu Grand Slam đơn nam nhất củ Federer – 20 lần. Không hề tỏ ra buồn vì bị Nadal bắt kịp, Tàu tốc hành còn bày tỏ niềm vui, vinh dự.

Tay vợt 29 tuổi bày tỏ trên trang cá nhân: “Tôi luôn dành sự tôn trọng tối đa cho người bạn của mình là Rafa với tư cách một con người, cũng như là một nhà vô địch. Là đối thủ lớn nhất của tôi trong nhiều năm, tôi tin rằng chúng tôi đã thúc đẩy nhau để trở thành những cầu thủ giỏi hơn.

{keywords}
Federer vui vẻ chúc mừng Nadal khi tay vợt Tây Ban Nha cân bằng kỷ lục 20 Grand Slam của mình

Vì vậy, đối với tôi thật vinh dự khi được chúc mừng chiến thắng Grand Slam thứ 20 của anh ấy. Điều đặc biệt là anh ấy đã vô địch Roland Garros 13 lần đáng kinh ngạc, đó là một trong những thành tích vĩ đại nhất trong thể thao.

Tôi cũng chúc mừng đội của anh ấy, vì không ai có thể làm điều này một mình. Tôi hi vọng con số 20 chỉ là một bước nữa trên hành trình tiếp tục của cả hai chúng tôi. Làm tốt lắm, Rafa. Bạn rất xứng đáng với điều đó”.

Xem highlights chung kết Roland Garros Nadal 3-0 Djokovic:

L.H

Hạ Djokovic, Nadal cân bằng 20 Grand Slam của Federer

Hạ Djokovic, Nadal cân bằng 20 Grand Slam của Federer

Rafael Nadal giành chiến thắng chóng vánh 3-0 (6-0, 6-2 và 7-5) trước Novak Djokovic để lần thứ 13 vô địch Roland Garros, đồng thời cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Roger Federer.