Xem video:

Để giành được chức vô địch thứ 10 ở giải sân cỏ tại Halle Open, "Tàu tốc hành" đã phải trải qua 3 trận đầu tiên rất khó khăn, trước khi thắng dễ trong các trận còn lại. David Goffin, đối thủ trong trận chung kết của Federer đã có khởi đầu rất ấn tượng.

{keywords}
Federer lần thứ 10 vô địch Halle Open

Lúc đang hòa 2-2 trong set đầu tiên, Goffin tạo được 3 cơ hội liên tiếp bẻ giao bóng nhưng tay vợt Thụy Sỹ đã cứu nguy tất cả các break-point đối mặt đó. Tuy không kiếm được một cơ hội tương tự nào nhưng Federer đã cho thấy sức mạnh "hủy diệt" của mình trong loạt tie-break cân não.

Thế trận chủ động được hạt giống số 1 duy trì trong set đấu tiếp theo và trước sức ép quá lớn từ phía bên kia lưới, Goffin liên tục mắc sai lầm và phải trả giá bằng thất bại 1-6. Riêng ở set cuối, tay vợt 28 tuổi đã mắc đến 5 lỗi kép, trong khi ở set đầu tiên anh không một lần phạm lỗi tương tự.

Đó cũng là chức vô địch thứ 19 trên sân cỏ và danh hiệu ATP thứ 102 của Roger Federer. Hiện tại chỉ còn vỏn vẹn 4 tay vợt đang thi đấu đoạt được ít nhất 19 danh hiệu trên một mặt sân.

Hoàn tất thành tích 68-7 trận thắng - thua ở Halle Open, Federer đã có bước chạy đà hoàn hảo cho Wimbledon sắp tới.

Q.C