Ngày 7/11, tại Chùa Tam Chúc, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Truyền hình An Viên phối hợp tổ chức giải chạy từ thiện "Ánh Dương Soi Chiếu Half Marathon 2020". 

Theo Thượng toạ Thích Minh Quang, sự kiện diễn ra với mục đích khuyến khích phong trào tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ, lối sống tích cực tới chư tăng ni, phật tử và những người mến đạo Phật. "Thân có khỏe thì tâm mới an, rèn luyện thân khỏe tâm an, tu tập để phục vụ xã hội, đạo pháp và dân tộc", Thượng toạ Thích Minh Quang chia sẻ.

Thượng toạ Thích Minh Quang rước đuốc để thắp lên ngọn lửa ấm áp, tinh thần thể thao thân có khoẻ thì tâm mới an.

Chia sẻ với VietNamNet, Thượng toạ Thích Nguyên Chính cho rằng, đây là giải chạy hết sức ý nghĩa, có giá trị nhân văn. Giải ghi nhận sự phát tâm đóng góp của rất nhiều VĐV chuyên nghiệp tham dự và ủng hộ vào quỹ Ánh dương soi chiếu cũng do Giáo hội Phật giáo Việt Nam khởi xướng, điều hành nhằm khám và chữa trị bệnh về mắt cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ có sứ mệnh mang lại đôi mắt sáng cho những trẻ em nghèo, giúp các em có cơ hội phục hồi thị lực, tìm lại sự tự tin, niềm vui và động lực vươn lên trong cuộc sống.

Thượng toạ Thích Nguyên Chính cho hay, gần 1500 tăng ni, phật tử đã đăng ký chạy. Giải chạy có sự tham dự đặc biệt của gương mặt kỳ cựu trong làng điền kinh quốc gia - VĐV Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Hồng Lệ, tuyển thủ Đình Trọng, Duy Mạnh, admin của các CLB chạy nổi tiếng như Run4Self... Đặc biệt, khi tham gia giải chạy các VĐV sẽ được tặng miễn phí gói bảo hiểm tai nạn con người. 

Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam trao tặng hoa, kỷ niệm chương cho những người thắng cuộc.

Cung đường chạy được chia làm 3 phần với các cự ly 5km, 11.5km và 23km nhằm đem lại cho các vận động viên, chư tăng ni, phật tử một trải nghiệm tuyệt vời về thiên nhiên hùng vĩ của tỉnh Hà Nam và những nét đẹp đặc trưng của Chùa Tam Chúc, Chùa Ngọc, Điện Tam Thế,...

Qua giải chạy này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam mong muốn rằng thông điệp và ý nghĩa của giải chạy sẽ nhân được sự ủng hộ nhiệt tình và lan tỏa rộng rãi hơn trong cộng đồng các tăng ni, phật tử và những người yêu mến đạo Phật. Giải chạy sẽ được tổ chức thường niên hàng năm đúng ngày kỷ niệm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam - 7/11.

Hình ảnh trong buổi chạy từ thiện:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Tình Lê

Ảnh: Lê Anh Dũng

Thầy Park, Duy Mạnh và Đình Trọng hâm nóng giải U13 toàn quốc

Thầy Park, Duy Mạnh và Đình Trọng hâm nóng giải U13 toàn quốc

HLV Park Hang Seo cùng Duy Mạnh và Đình Trọng có mặt, làm sôi động bầu không khí chuẩn bị, giới thiệu giải đấu U13 toàn quốc.