- Dù để thua trong set 1 nhưng Roger Federer có màn lội ngược dòng ngoạn mục để thắng ngược Del Potro 2-1, qua đó lần thứ 8 đăng quang giải ATP 500 được tổ chức ở quê nhà.

Video Federer hạ Del Potro, đăng quang Basel Open 2017:

Trận chung kết Basel Open 2017 diễn ra hấp dẫn và kịch tính, Del Potro là người có được chiến thắng trước Roger Federer trong set 1 sau loạt tie-break, với điểm số 7-6 (7-5). 

{keywords}
Roger Federer có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Del Potro

Bước sang set thứ 3, Federer sớm để mất break nhưng "Vua Grand Slam" cũng nhanh chóng đòi lại break trước sự sa sút của tay vợt người Argentina. Thừa thắng xông lên, Federer buộc Del Potro phải gác vợt với điểm số 3-6, qua đó lần thứ 8 lên ngôi giải Basel Open. Không hề nao núng, "Tàu tốc hành" trở lại mạnh mẽ và cân bằng tỷ số 1-1 trong set 2 với điểm số 6-4. 

Chiến thắng này giúp Federer đòi lại món nợ mà Del Potro đã vay ở tứ kết US Open 2017 (Federer thua Del Potro 1-3). Thậm chí, FedEx còn khiến tay vợt người Argentina chưa thể giành vé dự ATP World Tour Finals vào cuối năm.

Việc lên ngôi ở Basel Open 2017 giúp Federer vượt qua tay vợt huyền thoại Ivan Lendl, đứng vị trí thứ hai với 95 danh hiệu trong danh sách các danh hiệu Mở rộng, anh chỉ xếp sau tay vợt Jimmy Connors, người sở hữu 109 danh hiệu. 

{keywords}
Khoảnh khắc Federer lần thứ 8 đăng quang Basel Open

Chưa dừng lại ở đó, Federer tiếp tục thu hẹp khoảng cách với tay vợt số 1 trên BXH ATP là Rafael Nadal xuống còn 1.460 điểm. Cơ hội để huyền thoại người Thụy Sỹ soán ngôi của đối thủ người Tây Ban Nha là vẫn còn nếu anh thi đấu thành công ở Paris Master (1.000 điểm) và ATP World Tour Finals (1.500 điểm)).

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, "Tàu tốc hành" đã rút lui khỏi Masters cuối cùng trong năm tại thủ đô nước Pháp, để dành sức đánh ATP Finals diễn ra tại London.

Nói về chiến thắng của mình trước đối thủ khó chơi Del Potro, "tàu tốc hành" cho biết: "Đó là một trận đấu cảm xúc, tôi nghĩ người hâm mộ quê nhà đã giúp tôi có chiến thắng ngọt ngào này."

Q.C