Xem video:

Serena Williams đang có 23 danh hiệu Grand Slam. Chỉ một danh hiệu nữa, tay vợt người Mỹ sẽ sánh ngang với huyền thoại Margaret Court - tay vợt sở hữu 24 danh hiệu Grand Slam, để nắm giữ kỷ lục người có nhiều Grand Slam nhất kỷ nguyên mở của làng tennis thế giới ở cả nam lẫn nữ.

{keywords}
 Simona Halep đăng quang Wimbledon 2019 đầy thuyết phục

Dù vậy, Simona Halep - tay vợt trẻ hơn đàn chị tới 10 tuổi, chưa bao giờ là người dễ dàng bị đánh bại trong các trận chung kết. Cựu số 1 thế giới cho thấy quyết tâm cao độ bằng việc nhanh chóng bẻ break trong 2 game đầu tiên Serena cầm giao bóng trong set 1. Và khi đã dẫn đến 4-0, chiến thắng trong set đầu đến với Halep như một lẽ tất yếu.

Bước sang set 2, Serena Williams chơi đầy quyết tâm. Tay vợt 37 tuổi nỗ lực không để cho đàn em kém mình tới 10 tuổi bẻ break trong những game đầu tiên. Dù vậy, nền tảng thể lực của Serena là không đủ để cô có thể để chạy đua với Halep.

Và cũng giống như set 1, Halep bẻ 2 game của Serena trong set 2, kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0. Tỷ số cụ thể của các set cùng là 6-2 và 6-2, nghiêng về Halep. Như vậy, Simona Halep đăng quang ở Wimbledon 2019, và đây là danh hiệu Grand Slam thứ hai của tay vợt người Romania.

Q.C