- Chung kết nội dung 100m bơi bướm nam xuất hiện bất ngờ lớn khi VĐV người Singapore Joseph Schooling đã vượt qua Michael Phelps để giành HCV.

Trước khi bước vào lượt bơi chung kết, Phelps chỉ đứng thứ 4 với thời gian 51 giây 58 ở bán kết trong ngày hôm qua (12/8). Tuy nhiên, đó là chỉ ít phút sau khi kình ngư 31 tuổi người Mỹ đã giành HCV ở nội dung 200m hỗn hợp cá nhân. 

{keywords}

Joseph Schooling gây địa chấn khi đánh bại Michael Phelps

Phelps được xếp ở làn bơi số 2, trong khi đó, Joseph Schooling người về nhất ở bán kết với thời gian 50 giây 83 được xếp ở làn bơi số 4.

Ngay sau khi xuất phát, kình ngư số 1 Singapore đã bứt lên so với kỷ lục gia Michael Phelps và  6 VĐV còn lại.

Joseph Schooling băng băng về đích đầu tiên với thời gian 50 giây 39 qua đó giành HCV. Trong khi đó, Phelps cùng với Chad le Clos (Nam Phi) và László Cseh (Hungary) đều có thời gian là 51 giây 14. Do vậy, cả 3 kình ngư này cùng đoạt HCB. HCĐ ở nội dung này sẽ không được trao.

{keywords}

Kết quả nội dung chung kết 100m bơi bướm nam

Không chỉ giành HCV đầu tiên cho đoàn Singapore, Joseph Schooling còn phá kỷ lục Olympic của chính siêu kình ngư người Mỹ. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của Joseph Schooling ở kỳ Thế vận hội lần thứ 31.

Tính đến thời điểm hiện tại, Singapore là quốc gia thứ 3 ở Đông Nam Á giành HCV ở Olympic Rio 2016, sau Thái Lan (2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ), Việt Nam (1 HCV, 1 HCB).

Thiên Bình