- TBT Báo VietNamNet, Trưởng BTC giải golf Việt Nam Top 500 CEO Championship 2018, ông Phạm Anh Tuấn đã có những chia sẻ rất thú vị về ý nghĩa của giải đấu lần đầu tiên được Báo VietNamNet tổ chức.

Video buổi họp báo giới thiệu về giải đấu VCG500 chiều 8/1:

Ông có thể cho biết xuất phát từ đâu mà lần đầu tiên Báo VietNamNet đứng ra tổ chức một giải golf?

Báo VietNamNet trước đây chưa từng tổ chức giải đấu thể thao nào. Tuy nhiên, xuất phát từ chính nhu cầu của cuộc sống, từ nhu cầu tham gia một sân chơi thể thao của các thành viên VCG500, Báo VietNamNet đứng ra như một cầu nối giữa các doanh nghiệp. Với riêng môn golf có sự kết nối rất cao, BTC nói chung và Báo VietNamNet nói riêng đều tin tưởng sẽ tổ chức thành công giải đấu này.

{keywords}
Trưởng BTC giải Phạm Anh Tuấn trả lời Báo VietNamNet. Ảnh S.N

Golf vẫn có những định kiến từ xã hội khi nhiều người cho rằng đây là môn thể thao quý tộc, quan điểm của ông về việc này như nào?

Nếu nói về golf thế giới họ đi trước chúng ta rất nhiều. Ở Việt Nam mới chỉ rộ lên vài năm trở lại đây. Cái nhìn về golf chưa đúng, nhiều người có định kiến đây là môn của nhà giàu, của người đẳng cấp… Tuy nhiên thực chất không phải như vậy. Đây là môn rèn luyện rất nhiều về thể chất cũng như tính cách. Bản thân tôi cũng tham gia môn này, thấy rằng golf cần khuyến khích, được nhân rộng và cần được tổ chức đại trà ở Việt Nam.

Đây là giải không phải là thành tích mà có tính chất kết nối, vì thế mà những thành viên trong BTC sẽ đều tham gia.

Ngoài mục đích kết nối các doanh nghiệp, được biết giải còn là dịp để những người tổ chức giới thiệu Chương trình Học bổng Michael Dukakis Fellowship của Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo & Sáng tạo nhằm tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân lãnh đạo xuất sắc đến từ các lĩnh vực kinh doanh, văn hóa, khoa học, thể thao, quản lý nhà nước và xã hội. Xin ông chia sẻ về ý nghĩa của chương trình này?

Về chương trình Học bổng Michael Dukakis Fellowship, đây chính là ý tưởng của Báo VietNamNet cùng với Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo & Sáng tạo – Boston (Hoa Kỳ), và Vietnam Report, dựa trên nền tảng của cộng đồng doanh nghiệp, với mục đích chúng ta có đóng đóng được gì cho xã hội, và nếu làm được một chuỗi học bổng là tốt nhất.

{keywords}
Giải còn là dịp giới thiệu về chương trình Học bổng Michael Dukakis Fellowship. Ảnh S.N

Mỗi doanh nghiệp sẽ có đóng góp để tạo thành một quỹ, sau đó sẽ tìm ra tài năng để bồi dưỡng, đào tạo thêm, quay trở về phục vụ đất nước. Ước mơ đó luôn thường trực trong  của những người ở VCG500.

Khi đến với giải golf lần này tôi nghĩ rằng chúng ta không chỉ chơi, mà để công việc thêm hiệu quả. Năm nay theo dự đoán của chúng tôi sẽ hơi khó khăn về mặt kêu gọi tài trợ nhưng chắc chắn những năm tiếp theo, khi giải golf lan toả ra trong cộng đồng và mọi người biết được ý nghĩa của giải đấu thì sẽ thuận lợi và phát triển hơn rất nhiều.

Trên tinh thần là chọn đúng người, đúng việc, đúng đối tượng, chúng tôi sẽ có bộ quy tắc để trao cho cho đối tượng được nhận học bổng.

Đâu là thông điệp mà Báo VietNamNet muốn truyền tải thông qua giải đấu lần này, thưa ông?

{keywords}
BTC muốn gửi những thông điệp rất ý nghĩa thông qua giải đấu. Ảnh S.N

Tinh thần của giải hoàn toàn không phải là một giải thể thao thành tích cao, mà qua đó chúng tôi muốn đề cao văn hoá của của môn golf, của sự trung thực, sức mạnh, bền bỉ và mềm dẻo. Chúng ta sẽ chứng kiến xem các CEO của Việt Nam, những người đang là trụ cột của nền kinh tế thể hiện văn hoá ấy trên sân golf như thế nào.

Chúng ta từng biết đến hình ảnh rất đẹp của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông là một chính trị gia mà nhiều người chủ yếu nhìn trên các buổi lễ, nhưng khi thể hiện là một người đàn ông quyền lực cũng rất nam tính khi chơi thể thao. Vậy thì những CEO của Việt Nam cũng cần phải thể hiện họ không phải chỉ kinh doanh giỏi, mà phải là người đàn ông rất hấp dẫn.

Chúng tôi rất mong giới truyền thông truyền tải được những thông điệp trên tới cộng đồng xã hội.

Xin cảm ơn ông về cuộc chia sẻ!

Huy Phong (ghi)