Cụ thể, Liên đoàn Bắn súng thế giới mời một VĐV ở nội dung 10m súng ngắn hơi. Đây chính là nội dung xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV và hiện đang là nhà đương kim vô địch Olympic.

Được biết, Liên đoàn Bắn súng thế dù không mời đích danh Hoàng Xuân Vinh, nhưng muốn Việt Nam cử một đại diện có thành tích xuất sắc nhất, có tên tuổi lớn với bắn súng thế giới.

Hiện Liên đoàn bắn súng Việt Nam đang cân nhắc để cử VĐV tham dự Olympic 2021 tại Tokyo theo diện được mời, và nếu không có gì thay đổi Hoàng Xuân Vinh là người được chọn.

{keywords}
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang là đương kim vô địch Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi

Trước đó, Hoàng Xuân Vinh và các xạ thủ Việt Nam đã không thể giành vé tới Olympic thông qua các giải vòng loại. Hiện xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và các VĐV đội tuyển bắn súng Việt Nam vẫn đang nỗ lực tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Như vậy, đến thời điểm này, thể thao Việt Nam đã có 14 suất dự Olympic Tokyo 2021. Ngoài suất mời của đội tuyển bắn súng, còn có Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Thị Tâm (boxing), Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Lường Thị Thảo/Đinh Thị Hảo (rowing) và Thạch Kim Tuấn, Vương Thị Huyền, Hoàng Thị Duyên (cử tạ).

Trong thời gian tới, thể thao Việt Nam vẫn còn hy vọng có thêm suất dự Olympic, trong đó điền kinh được một suất mời.

Olympic 2021 diễn ra từ ngay 23/7 đến 8/8.

Bằng Lăng

Euro 2020

Toàn cảnh Euro 2020

Tin tức mới nhất giải vô đich bóng đá châu Âu Euro năm 2021. Thể Thao VietNamnet cập nhật nhanh nhất lịch thi đấu, bảng xếp hạng và kết quả từng trận đấu.

Khuất phục Nadal, Djokovic vào chung kết Roland Garros

Khuất phục Nadal, Djokovic vào chung kết Roland Garros

Novak Djokovic xuất sắc đánh bại Rafael Nadal với tỷ số 3-1 (3-6, 6-3, 7-6(7-4), 6-2) để góp mặt ở chung kết Roland Garros 2021, gặp Stefanos Tsitsipas.

Tsitsipas lập kỳ tích lần đầu tiên vào chung kết Roland Garros

Tsitsipas lập kỳ tích lần đầu tiên vào chung kết Roland Garros

Xuất sắc vượt qua Alexander Zverev sau 5 set với tỷ số 6-3, 6-3, 4-6, 4-6 và 6-3, Stefanos Tsitsipas lần đầu lọt vào chung kết Pháp mở rộng. Đây cũng là lần đầu tiên tay vợt người Hy Lạp góp mặt ở trận đấu cuối cùng của một giải Grand Slam.

Thắng nghẹt thở, Djokovic đại chiến Nadal ở bán kết

Thắng nghẹt thở, Djokovic đại chiến Nadal ở bán kết

Vượt qua Matteo Berrettini với các tỷ số 6-3, 6-2, 6-7(5-7) và 7-5, Novak Djokovic tiến vào bán kết Roland Garros, chạm trán "Vua đất nện" Rafael Nadal.