Với sự bùng nổ của các phương tiện cơ giới trong những năm gần đây, nền văn hóa thể thao tốc độ cũng ngày càng được chú ý ở Việt Nam, nổi bật với các sân chơi lớn như VOC (Vietnam Offroad Cup) hay KOK (Knock Out the King).

Đó cũng là lý do giải đua xe công thức 1 (Formula One) – giải đua xe chuyên nghiệp nổi tiếng nhất thế giới lựa chọn Việt Nam làm quốc gia đăng cai tổ chức một chặng đua trong mùa giải 2020 sắp tới.

{keywords}
Asia Cross Country Rally sắp được tổ chức ở Việt Nam

Thế nhưng không chỉ dừng lại ở đó, motorsport Việt Nam tiếp tục đứng trước cơ hội phát triển mạnh mẽ khi ông Tadayuki Sasa – Giám đốc và nhà sáng lập giải đua xe thể thao việt dã Asia Cross Country Rally (AXCR) mong muốn tổ chức một chặng đua ở Việt Nam vào năm 2021.

AXCR là giải đua xe việt dã (Rally) xuyên quốc gia của khu vực châu Á. Đây cũng là giải nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA). Giải đua này được tổ chức hàng năm vào tháng 8 với chặng mở đầu từ Thái Lan và đến với các quốc gia khác.

Ông Tadayuki Sasa chính thức tuyên bố về sự góp mặt của đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam – Racing AKA trong mùa giải AXCR 2019 sắp tới. Hiện tại, Racing AKA đang trong giai đoạn gấp rút luyện tập cũng như nâng cấp và trang bị nhằm đạt chuẩn kỹ thuật FIA.

Tham gia thi đấu cùng các đội đua đến từ khắp nơi ở châu Á, Racing AKA sẽ tham gia giải từ Pattaya (Thái Lan) vào ngày 10/8 tới, vượt qua hơn 2.200 km để đến với chặng chung kết ở Myanmar vào ngày 16/8.

Bằng Lăng