Video trực tiếp ngày thi đấu thứ 3:

Livescore xem tại đây:

http://vpgatour.com/livescore-2019/lexuschallenge/#/

Được đánh giá là ứng cử viên vô địch, nhưng ngay ngày thi đấu đầu tiên tại giải golf có tổng giá trị tiền thưởng lên tới 1,5 tỷ đồng do báo VietNamNet và Lexus đồng tổ chức, golfer Việt kiều Andy Chu Minh Đức đã phải “nếm mùi đau khổ” bởi những cú đánh thảm hoạ.

Nhà cựu vô địch FLC Vietnam Masters 2017 ghi được 2 điểm birdie, nhưng lại dính tới 6 bogey và 1 double bogey. Rõ ràng việc trở lại sau 3 năm, cùng với điều kiện thi đấu dưới thời tiết nắng nóng và độ khó của sân, Andy đã không đạt được kết quả như mong muốn.

{keywords}
Andy Chu Minh Đức khởi đầu không tốt

Rất may là sau ngày thi đấu thảm hoạ, golfer sinh năm 1994 đã đạt điểm -2 ở ngày thi đấu thứ 2, qua đó cải thiện tới 22 bậc trên BXH.

Dù vậy, giải đấu vẫn còn 2 ngày thi đấu nữa mới kết thúc, và đó là những thách thức lớn đang chờ đón golfer đang sống tại Australia. Đặc biệt, Lexus Challenge 2019 là giải đấu quy tụ rất nhiều VĐV xuất sắc, nên tính cạnh tranh rất khốc liệt.

Ngay cả những golfer nghiệp dư cũng hoàn toàn có cơ hội về nhất, khi chơi đầy tự tin trong hai ngày thi đấu vừa qua. Đáng chú ý là gương mặt trẻ mới 15 tuổi Trần Lam, hiện đang xếp thứ 3 chung cuộc.

{keywords}
Nụ cười của Andy Chu Minh Đức sau ngày thi đấu thứ 2 cải thiện tới hơn 20 bậc trên BXH

Chia sẻ với VietNamNet, Andy Chu Minh Đức cho biết anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2015 sau khi vượt qua hệ thống đấu loại (Q-school của Asian Tour). Từ đó tới nay golfer sinh năm 1994 thi đấu tại một số giải đấu chuyên nghiệp nước ngoài để “săn” giải thưởng.

Năm 2017, lần đầu tham dự giải FLC Vietnam Masters, Andy Chu Minh Đức đã giành cúp vô địch với giải thưởng hơn 200 triệu đồng. Lần trở lại Việt Nam này, mục tiêu cao nhất với anh chính là ngôi cao nhất, qua đó nhận được số tiền lớn nhất từ BTC, lên tới gần 300 triệu đồng.

“Kể từ khi vô địch năm 2017, tôi đã thi đấu một số giải chuyên nghiệp, và đã kiếm được khoảng 15 nghìn USD. Lần trở lại Viẹt Nam này, tôi quyết vô địch để có giải thưởng lớn”, Andy Chu Minh Đức tâm sự.

Nếu vô địch, số tiền mà Andy Chu Minh Đức kiếm được tương đương với những gì mà anh đi "săn" tiền thưởng ở các giải chuyên nghiệp 3 năm qua. Đó sẽ là một động lực rất lớn, nhưng chắn chắn không dễ để đạt được.

Bằng Lăng