Ở buổi họp báo Phiên họp Đại Hội đồng thể thao quân sự quốc tế lần thứ 74, diễn ra vào chiều nay (24/4), đại tá Herve Piccirillo - Chủ tịch Hội đồng thể thao quân sự quốc tế, đánh giá cao công tác tổ chức của nước chủ nhà:

Việt Nam là quốc gia năng động kể từ khi tham gia vào tổ chức này từ năm 1998, đồng thời các VĐV cũng luôn đạt thành tích cao trong giải thể thao quân sự quốc tế. 

{keywords}
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi họp báo. Ảnh: QĐND

Về phía nước chủ nhà Việt Nam, Đại tá Trần Đăng Thành -  Phó cục trưởng Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam) đồng thời là trưởng đoàn CISM Việt Nam cho biết:

“Với tư cách là thành viên chính thức của CISM, chúng tôi xác định đây là vinh dự, cũng là trách nhiệm và là cơ hội tốt để giới thiệu với quân đội các nước trên toàn thế giới về đất nước, con người Việt Nam”.

Đại tá Trần Đăng Thành cũng hy vọng với sự ủng hộ của các thành viên CISM, cùng tinh thần thể thao kết nối tình hữu nghị phiên họp lần thứ 74 sẽ thành công tốt đẹp.

Tại phiên họp lần thứ 74 này sẽ đánh giá các hoạt động của Hội đồng trong năm qua, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ phiên họp còn diễn ra các hoạt động giao hữu bóng đá, tham quan một số địa danh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và một số địa phương lân cận.

Kể từ khi gia nhập vào năm 1998, Việt Nam đã đăng cai tổ chức phiên họp Ban điều hành năm 2001, giải Taekwondo quân sự thế giới năm 2011, 2012 và phiên họp lần này.

P.V