Theo đó, tuyển Việt Nam tiếp tục thống trị khu vực Đông Nam Á với 1261 điểm. "Những chiến binh sao vàng" duy trì vị trí thứ 92 thế giới và 13 châu Á.

{keywords}
Thái Lan tiếp tục 'ngửi khói' Việt Nam 

Trong khi đó, tuyển Thái Lan với những kết quả giao hữu không tốt, và đặc biệt là 2 trận thua cùng 1 trận hòa tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua khiến họ bị trừ khá nhiều điểm.

Cụ thể, đội bóng xứ sở Chùa vàng bị trừ tới 29 điểm và tụt 16 bậc, xuống xếp hạng 122 thế giới. Như vậy, "Voi chiến" kém tuyển Việt Nam tới 30 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tiếp tục thống trị khu vực Đông Nam Á

Ngoại trừ Việt Nam và Malaysia (153) giữ nguyên bậc, Timor Leste tăng một bậc, còn lại đều bị tụt hạng trong đợt công bố này.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vừa kết thúc, tuyển Việt Nam đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 2 bảng G với điểm số kỷ lục của một đội tuyển tại Đông Nam Á, 17 điểm.

Thầy trò HLV Park Hang Seo lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào vòng loại thứ 3 với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Không chỉ vậy, Quang Hải và các đồng đội còn giành vé dự VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc.

{keywords}
Thành tích các đội bóng ĐNA ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

Trong khi đó, các ĐT như Malaysia, Thái Lan, Philippines, Myanmar và Singapore không có kết tốt tại vòng loại thứ 2 World Cup nên phải thi đấu vòng loại thứ 3 tranh vé dự VCK Asian Cup 2023. Indonesia và Campuchia thậm chí phải thi đấu play-off để tranh vé dự vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Video Việt Nam 2-3 UAE:

Vĩnh Tường

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Lịch thi đấu bóng đá của Đội tuyển Việt Nam - Cập nhật lịch thi đấu bóng đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhanh và chính xác.