7 tháng ngồi dự bị

Kể từ sau Asiad 2018, Bùi Tiến Dũng gần như không có cơ hội để ra sân bắt chính, ở cả CLB Thanh Hoá lẫn tuyển Việt Nam. Đặc biệt ở trên tuyển, thủ thành sinh năm 1997 bắt dự bị cho đàn anh Đặng Văn Lâm ở liên tiếp 2 giải đấu lớn là AFF Cup và Asian Cup 2019.

Dù chăm chỉ tập luyện, nhưng cảm giác thi đấu, phong độ của Bùi Tiến Dũng sau một thời gian quá dài thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị, khiến nhiều người lo lắng.

Đó cũng là lý do chính khiến Bùi Tiến Dũng quyết định chia tay đội bóng xứ Thanh để tìm một cơ hội mới, một môi trường mới để thử sức.

{keywords}
Kể từ sau Asiad 2018, Tiến Dũng thường xuyên ngồi ghế dự bị

Hà Nội dĩ nhiên là đội bóng rất trọng dụng nhân tài. BHL đội bóng thủ đô hẳn đã nhìn thấy những phẩm chất rất đáng quý ở Tiến Dũng. Bên cạnh đó, việc Hà Nội tham dự nhiều mặt trận ở mùa giải 2019, nên rất cần một lực lượng đủ dày và tinh nhuệ, để có thể hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Nói thế để thấy, dù phải ngồi dự bị rất lâu, nhưng Tiến Dũng nếu chứng minh được năng lực của mình, anh vẫn có đất diễn ở Hà Nội. Nói cách khác, HLV Chu Đình Nghiêm không lấy Tiến Dũng về để chơi hay đánh bóng tên tuổi trong một tập thể có hàng tá ngôi sao, mà đặt kỳ vọng rất lớn ở thủ thành sinh năm 1997.

"Đối thủ" nặng ký ở Hà Nội

Ở Thanh Hoá, Tiến Dũng chỉ là thủ môn thứ 3, sau Thanh Thắng và Bửu Ngọc. Đến Hà Nội, sự cạnh tranh ở vị trí gác đền cũng được dự báo cực căng thẳng với thủ thành người Mường.

Thủ thành số 1 ở Hà Nội là Văn Công. V-League 2018, Văn Công gần như bắt chính hết cả mùa giải, với thành tích chỉ để lọt lưới 30 bàn, có 9 trận giữ sạch mành lưới.

{keywords}
Văn Công có phong độ cực ấn tượng ở mùa giải 2018

Thành tích của Văn Công chỉ đứng sau Đặng Văn Lâm - thủ môn số một tuyển Việt Nam và xếp trên Tuấn Mạnh của Khánh Hoà. Sau thời của Dương Hồng Sơn, Hà Nội đã có thể yên tâm với một Văn Công phản xạ cực tốt, cùng khả năng xử lý bản lĩnh, chắc chắn.

Ngoài Văn Công, thủ thành Phí Minh Long cũng sẽ là một "đối thủ" rất đáng gờm đối với Bùi Tiến Dũng. Cuối cùng là Nguyễn Bá Minh Hiếu, dù ít cơ hội ra sân nhưng cũng tạo áp lực không nhỏ trong cuộc cạnh tranh căng thẳng ở khung gỗ.

Tự tin giành suất bắt chính

Ở bất kỳ môi trường nào cũng cần sự cạnh tranh. Ai có chuyên môn tốt hơn sẽ được sử dụng. Tôi sẽ cố gắng hết mình để được Ban huấn luyện xếp đá chính. Đó chính là mục tiêu của tôi”, Bùi Tiến Dũng chia sẻ trong ngày ra mắt đội bóng thủ đô.

{keywords}
Tiến Dũng có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng

Dù phải cạnh tranh với các thủ môn xuất sắc, nhưng Tiến Dũng cũng có lợi thế cho riêng mình. Người hùng của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á được chơi cạnh những đồng đội như Quang Hải, Đức Huy, Duy Mạnh, Văn Hậu... giúp cho anh có nhiều sự tự tin và động lực.

Hơn nữa, như nói ở trên, Hà Nội là nơi trọng dụng người tài. Nếu Tiến Dũng chứng tỏ được khả năng, chắc chắn anh sẽ được thể hiện nhiều trên sân cỏ.

Đó là chưa kể năm nay Tiến Dũng sẽ tham dự SEA Games 30, vì thế mà việc thủ môn người Thanh Hoá toả sáng ở V-League hay cúp quốc gia, AFC Cup... chính là cách tốt nhất để anh khẳng định vị trí số 1 của mình trên đội tuyển U22 Việt Nam. 

19h hôm nay (12/2), CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên SVĐ Thammasat, thành phố Bangkok, trước đối thủ Bangkok United. Đây là trận đấu được dự báo rất khó khăn với đại diện của Việt Nam. Tuy nhiên, với dàn sao là tuyển thủ quốc gia, lại được tăng cường thêm ngoại binh chất lượng, Hà Nội quyết tâm “mở hàng” may mắn trong năm 2019.
Trong trường hợp đánh bại Bangkok Utd, Hà Nội FC sẽ tiếp tục bước vào trận play-off tranh vé dự AFC Champions League với CLB Shandong Luneng (Trung Quốc). 

Song Ngư