- Ngay sau trận đấu giống như một vở hài kịch giữa TP.HCM và Long An, BTC giải V-League đã lên tiếng sẽ có hình thức kỷ luật nặng với hành vi thiếu chuyên nghiệp của đội khách.

Video cầu thủ Long An đứng bất động trên sân để TP.HCM ghi bàn:

Vở hài kịch bắt đầu xảy ra ở phút 80, khi tỷ số trận đấu giữa TP.HCM và Long An đang là 2-2 trên sân Thống Nhất, trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi phạt đền cho đội chủ nhà sau pha va chạm giữa Hoàng Lâm và Dyachenko trong vòng cấm. 

Trận đấu đã bị gián đoạn 10 phút khi cả BHL và các cầu thủ Long An phản ứng với quyết định nói trên của trọng tài, sau đó, thể hiện sự chống đối bằng cách đứng yên nhìn đội chủ nhà ghi thêm 2 bàn thắng nữa.

{keywords}
Thủ môn Minh Nhựt quay lưng khi Victor sút phạt đền

Sau trận đấu, Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc nhận rất nhiều cuộc điện thoại từ các lãnh đạo VFF, VPF và đặc biệt các cơ quan báo chí, về vụ việc xảy ra trên sân Thống Nhất.

Không tiết lộ bản báo cáo chi tiết về vụ việc, nhưng qua những cuộc trao đổi nhanh ngay trên sân với các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, ông Ngọc khẳng định hành động của đội bóng Long An là “không thể chấp nhận được”.

“Hành vi của cầu thủ Long An là không thể chấp nhận được. Họ thiếu tôn trọng khán giả, thiếu tôn trọng giải đấu. Chúng tôi sẽ xử lý vụ việc này sớm nhất và chắc chắn sẽ xử tới nơi, tới chốn”, Trưởng ban tổ chức V-League 2017 Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ.

Là người trực tiếp có mặt trên sân để xem trận đấu, ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư trong tình huống gây tranh cãi là hoàn toàn chính xác.

{keywords}
Bầu Thắng cũng có mặt trên khán đài

Theo ông Ngọc, trong tình huống này, sau pha tạt bóng từ biên phải vào vòng cấm của cầu thủ TP.HCM, trung vệ Hoàng Lâm (Long An) chạy từ phía sau, và có va chạm vào lưng tiền đạo Dyachenko của đội chủ nhà. 

Cả BHL và các cầu thủ Long An phản ứng, bỏ thi đấu, khiến cuộc thư hùng trên sân Thống Nhất tạm dừng bảy phút. Khi được thuyết phục trở lại, thủ môn Minh Nhựt đứng quay lưng bắt phạt đền. Các cầu thủ đội khách sau đó còn chủ động đá bóng cho TP.HCM, đứng im để đối thủ ghi thêm hai bàn, giành chiến thắng 5-2.

“Tôi trực tiếp ngồi trên sân theo dõi trận đấu. Tình huống trọng tài thổi phạt đền không sai. Sau đó, đội trưởng Quang Thanh xúi giục các đồng đội không đá, đứng cho đối thủ ghi bàn. Chúng tôi đã lập hồ sơ, gửi sang Ban kỷ luật để xử lý vụ việc. Những hành động thế này cần phải nhận án phạt nặng để lập lại trật tự, kỷ cương của giải đấu”, ông Minh Ngọc khẳng định.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo VFF khẳng định sẽ có chỉ đạo với công ty VPF về việc xử lý nặng với hành động phi thể thao của CLB Long An.

“Nếu trọng tài sai họ sẽ bị xử lý, đằng này trọng tài đã có quyết định đúng. Hành động của Long An là rất xấu xí, bởi nó không chỉ làm xấu hình ảnh giải đấu, mà còn không tôn trọng khán giả”, vị lãnh đạo VFF này nói.

Trong tối 19/2, khi chúng tôi liên lạc với Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường, cũng nhận được quan điểm cần phải xử nặng tay với những hành vi như CLB Long An.

Đại Nam