- Giáo sư người Pháp cho rằng, chính lịch thi đấu bất hợp lý của BTC Ngoại hạng Anh khiến các học trò của ông không kịp hồi phục thể lực, thất thế trong 45 phút đầu ở chuyến làm khách trên sân Vitality.

Bị dẫn 3 bàn, Arsenal vẫn giành điểm ngoạn mục

Bị dẫn 3 bàn, Arsenal vẫn giành điểm ngoạn mục

Dù bị dẫn trước với cách biệt 3 bàn, nhưng sự bùng nổ của hàng công và đặc biệt là pha lập công của Giroud ở phút 90+2 giúp Arsenal có được 1 điểm trên sân của Bournemouth, ở vòng 20 Ngoại hạng Anh.

Arsenal được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng lại khởi đầu khá tệ. Hai mươi phút đầu, Cech đã phải vào lưới nhặt bóng 2 lần. Bellerin tiếp tục mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ 3 sau giờ giải lao.

{keywords}
Wenger bức xúc với lịch thi đấu Ngoại hạng

Tuy nhiên, các Pháo thủ không từ bỏ dễ dàng. Họ vùng lên mạnh mẽ lúc cuối trận, buộc Bournemouth phải chia điểm 3-3, nhờ các pha lập công trong 20 phút cuối của Alexis Sanchez, Lucas Perez và Olivier Giroud.

Không thể giành chiến thắng, Arsenal lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với các đội nhóm trên. Hiện The Gunners đang kém Chelsea 8 điểm nhưng con số trên có thể nới rộng lên 11 điểm nếu đoàn quân HLV Conte đánh bại Tottenham rạng sáng mai (giờ VN).

Nói về trận hòa ở Vitality, HLV Wenger tỏ ra khá bức xúc về lịch thi đấu. Ông cho rằng, Bourrnemouth có lợi so với hơn Arsenal vì được nghỉ nhiều hơn một ngày.

"Chúng tôi khởi đầu trận đấu rất khó khăn. Bournemouth có lợi thế sân nhà và vào trận với tốc độ rất nhanh, di chuyển linh hoạt.

Họ xứng đáng nhận được nhiều lời khen. Tuy nhiên, rõ ràng Arsenal gặp bất lợi lớn khi đương đầu với đối thủ có nhiều hơn một ngày rưỡi nghỉ ngơi hồi phục. Nên nhớ, trận gần nhất của chúng tôi là hôm Chủ nhật.

Tôi nghĩ Bournemouth là đội bóng có chất lượng. Họ có thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và thi đấu kỷ luật. Điều đó lý giải vì sao Arsenal đã vấp phải nhiều khó khăn.

Trong hiệp một, vài cầu thủ của tôi gặp vấn đề. Đầu hiệp hai, tôi quyết định thay đổi và tin rằng, Arsenal sẽ không thất bại. Toàn đội đã vùng lên mãnh liệt lúc cuối trận và giành lại một điểm."

* T.A