Theo báo giới Anh, thủ thành Thibaut Courtois sẽ phải ngồi dự bị trong 7 vòng đấu còn lại sau khi bóng gió tiết lộ ý định chia tay Chelsea.

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá cuối tuần

Kể từ khi trở lại Stamford Bridge hồi mùa Hè năm 2014, Thibaut Courtois luôn là sự lựa chọn ưu tiên ở khung gỗ Chelsea. Dưới sự dìu dắt của Jose Mourinho, thủ thành người Bỉ ngay lập tức đăng quang Premier League (mùa 2014-15). Tuy nhiên, ở mùa giải này, Courtois tỏ ra không hài lòng với thành tích yếu kém của The Blues.

{keywords}
Courtois bóng gió chuyện chia tay Chelsea

Có lẽ bởi vậy mà cách đây không lâu, thủ thành này đã bất ngờ đăng đàn nói bóng gió về việc sẽ chia tay Chelsea. Nguyên nhân được cho là Courtois muốn tham dự Champions League, trong khi Chelsea coi như đã hết cơ hội đua tranh top 4.

Chưa rõ chuyện gì đã xảy ra ở Stamford Bridge sau chia sẻ trên của Courtois, chỉ biết rằng theo SportMail, thủ thành người Bỉ sẽ không được ra sân trong phần còn lại của Premier League mùa này. Trước mắt, anh có thể sẽ bị “trảm” ở trận gặp Swansea tối nay.

Bắt chính cho Courtois sẽ là Asmir Begovic. Thực tế, Begovic là sự lựa chọn số 1 của Chelsea trong giai đoạn đầu mùa khi Courtois dính chấn thương gối. Kể từ khi Courtois trở lại, thủ thành người Bosnia đã mất suất bắt chính.

Trong giai đoạn vừa qua, Begovic rất kiên nhẫn chờ đợi và tỏ ra khá chuyên nghiệp trong luyện tập. HLV Guus Hiddink đánh giá rất cao tinh thần này của Begovic và muốn để anh làm việc trong phần còn lại. Lý do sâu xa hơn, Chelsea đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch bán Thibaut Courtois vào cuối mùa giải này.

Theo nhận định của tờ SportMail, Courtois có thể sẽ trở thành sự lựa chọn ưu tiên ở mùa giải tới bởi anh có mối quan hệ rất thân thiết với HLV thủ môn Christophe Lolliichon và Giám đốc kĩ thuật Emenalo, những người sẽ tiếp tục triều đại mới dưới thời Antonio Conte.

Trong số các đội bóng đang theo đuổi Courtois, đáng chú ý có Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia đã bất ngờ nhắm Courtois sau khi gặp những rào cản ở thương vụ De Gea.

Theo bongdaso