Sau chức vô địch AFF Cup 2018, và giải đấu ấn tượng Asian Cup 2019, bóng đá Việt Nam liên tiếp đón tin vui với các cuộc "xuất ngoại" của học trò HLV Park Hang Seo. 

Đặng Văn Lâm và Lương Xuân Trường cùng sang Thái Lan, theo hợp đồng với những CLB đầy tham vọng Muangthong United và Buriram United.

{keywords}
Xuân Trường vẫn rất lạc quan trong buổi tập trước trận gặp Bangkok United

Trong khi đó, Công Phượng gia nhập nền bóng đá mạnh hơn là Hàn Quốc.

Đặng Văn Lâm nhanh chóng chiếm vai trò chính thức của Muangthong United, được giới truyền thông và người hâm mộ Thái Lan khen ngợi về tài năng.

Công Phượng bắt đầu cuộc phiêu lưu từ băng ghế dự bị, nhưng trận sau được vào sân nhiều hơn trận trước, và có ảnh hưởng lớn đến truyền thông Hàn Quốc.

Xuân Trường thì sao? Ngôi sao của HAGL đá chính 2 trận đầu tiên trên đất Thái, nhưng luôn bị rút khỏi sân từ rất sớm.

Trong 3 trận gần nhất, Xuân Trường không được vào sân phút nào. Trong đó, Buriram United thắng cả 2 trận gần đây khi tuyển thủ Việt Nam ngồi ngoài (và không thủng lưới).

Ở AFF Cup 2018, Xuân Trường là nhân vật chính trong những tranh cãi về thể lực của anh, khi liên tục được HLV Park Hang Seo ưu ái.

Sang Thái Lan, không dưới một lần HLV Bandovic nhấn mạnh Xuân Trường phải cải thiện thể lực. Đây có thể là lý do khiến anh bị bỏ rơi.

Buriram làm khách của Bangkok United với đội hình sứt mẻ vì chấn thương, cũng như một số trụ cột mệt mỏi sau khi đá 3 ngày/trận.

Về lý thuyết, Xuân Trường có cơ hội được thi đấu, trong bối cảnh lực lượng của Buriram gặp vấn đề.

Dù vậy, theo chuyên gia của Fox Sports phiên bản tiếng Thái Lan, nhiều khả năng Xuân Trường chỉ vào sân từ ghế dự bị, khi anh không nằm trong số các giải pháp chính của HLV Bandovic.

Thiên Thanh