- Vừa rời sân Mỹ Đình chưa được 10 phút, chiếc xe chở các cầu thủ Indonesia đã bị một nhóm CĐV Việt Nam đi xe máy ném gạch làm vỡ cửa kính khiến một người bị thương.

Người bị thương là HLV thủ môn của ĐT Indonesia. Ông cho biết: “Có đến 2 cục đá đã được ném về phía chúng tôi và chúng hoàn toàn có thể kết thúc sự nghiệp của một số cầu thủ. Đó quả thật là một điều kinh khủng”.

"Khoảng 22 giờ 30, chúng tôi đang trên đường rời sân Mỹ Đình thì xe bus chở đội tuyển Indonesia bị tấn công", anh Ambrosius, nhân viên truyền thông đi cùng đội tuyển Indonesia, chia sẻ.

{keywords}

Sau khi bị CĐV Việt Nam quá khích tấn công, xe bus chở đội Indonesia đã phải quay trở lại SVĐ Mỹ Đình. Các cầu thủ Indonesia cho biết, chỉ có cảnh sát hộ tống họ đằng trước và đằng sau xe, không có ai ở 2 bên. Điều này khiến các thành viên trong đội cảm thấy không được an toàn.

“Nếu tài xế không ngay lập tức trở lại sân, chúng tôi sợ rằng những điều tồi tệ hơn đã có thể xảy đến với mình”, một cầu thủ chia sẻ.

Cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển Indonesia đã được chuyển qua một chiếc xe khác để về khách sạn Daewoo. Rất may là chỉ có một trợ lý HLV và một bác sĩ bị thương nhẹ.

HLV A.Riedl bức xúc: “Khắp nơi trên thế giới đều có những người rất điên rồ. Họ có lẽ đã không thể hạnh phúc khi chúng tôi vào được trận chung kết”

Ngay sau hành động đáng xấu hổ này của các CĐV quá khích Việt Nam, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã xin lỗi đội Indonesia trên trang Four Four Two: “Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến Indonesia bởi tai nạn không mong muốn này. Cảnh sát của chúng tôi đã phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ và không kịp thời phản ứng được trước tình huống này”.

Hữu Nghiêm